Dạy trẻ học tiếng Anh qua hoạt động thể chất

Bạn đã bao giờ nghe đến phương pháp dạy trẻ học tiếng Anh qua hoạt động thể chất chưa. Đây là phương pháp được nhiều chuyên gia giáo dục khuyến khích sử dụng bởi nó mang lại cho trẻ những hiệu quả khi học, đồng thời mang đến hoạt động bổ ích, giúp trẻ vừa chơi vừa học nhưng vẫn đạt hiệu quả cao.
Các hoạt động thể chất giúp trẻ học tiếng Anh tốt hơn

Dạy trẻ học tiếng Anh qua các hoạt động thể chất

Các hoạt động thể chất không chỉ giúp trẻ vận động nhiều mà ở đó còn là sự phối hợp giữa ngôn ngữ và hành động, thu hút sự chú ý của trẻ em, khiến khả năng ghi nhớ tốt hơn. Chính vì thế mà các phương pháp học ngôn ngữ qua các hoạt động thể chất lần lượt ra đời. Đây là cách dạy ngôn ngữ qua các hoạt động như trò chơi, kể chuyện, hát đi cùng các hành động thu hút sự chú ý của trẻ em.
Phương pháp học tiếng Anh này rất thích hợp với trẻ mẫu giáo, trẻ mới học tiếng Anh. Bởi độ tuổi và giai đoạn này, trẻ có độ tập trung ngắn và cần nhiều năng lượng cần được giải thoát khỏi cơ thể bé nhỏ. Hơn nữa các bé dễ dàng lĩnh hội ngôn ngữ qua các hoạt lặp đi lặp lại.
Với những trẻ được học tiếng Anh qua phương pháp này sẽ được phát triển đồng đều cả hai bán cầu não. Hoạt động ngôn ngữ tiến hành ở não trái, còn não phải thì điều khiển hoạt động thể chất. Quá trình tích lũy ngôn ngữ của trẻ càng nhiều sẽ được diễn tra vô thức khi trẻ hoạt động nhiều. Nếu hoạt động trong môi trường âm nhạc và tiếng cười, nhiều tương tác… khiến việc học trở nên hấp dẫn, vui vẻ, không bị stress.
Cho trẻ tham gia nhiều hoạt động sẽ giúp tăng trí thông minh
Tất cả những yếu tố này khiến trẻ vừa phát triển trí tuệ, vừa tăng cường trí thông minh cảm xúc giúp trẻ dễ thành công trong tương lai và đặc biệt là giúp trẻ học tiếng Anh tốt hơn.
Làm thế nào để dạy trẻ tiếng Anh qua các hoạt động thể chất. Các bạn có thể tạo ra các trò chơi tại nhà để vui đùa cùng bé. Ví dụ khi bạn nói stand up và đứng lên, bé sẽ học theo hành động của bạn. Từ đó khi bé nghĩ đến stand up là sẽ nhớ đến hành động đã thực hành. Như vậy kết hợp ngôn ngữ và hành động là phương pháp học hiệu quả và thú vị không những cho các bé mà cho cả các bậc phụ huynh.

Một môi trường không áp lực, trẻ được tương tác với thầy cô, bạn bè và có khoảng thời gian tuyệt vời để thư giãn, kết nối và học là tất cả những gì mà các bé cần. Vì thế cha mẹ hãy cố gắng tạo điều kiện để đừng bỏ lỡ giai đoạn vàng này của con để học tiếng Anh nhé.

: