Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ 5 tuổi

Làm sao để trẻ 5 tuổi có thể học được tiếng Anh mà không bị nhàm chán. Làm sao để trẻ ở độ tuổi này có thể học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, học tiếng Anh một cách tự nhiên mà không phải là do ép buộc. Thực hiện được điều đó đòi hỏi bạn phải đưa ra được phương pháp thích hợp cho trẻ. Dưới đây là những phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ 5 tuổi mà bạn có thể tham khảo nhé.
Dạy tiếng Anh cho trẻ 5 tuổi qua tranh ảnh

1. Dạy tiếng Anh cho trẻ 5 tuổi qua từ vựng

Trau dồi vốn từ vựng cho trẻ khi học tiếng Anh là yếu tố quan trọng. Nhưng từ vựng cho trẻ học nên chọn những từ đơn giản, không quá khó. Các bạn có thể chọn những từ cơ bản thường dùng trong cuộc sống hàng ngày. Cách tốt nhất là học từ vựng theo chủ đề, học từ vựng qua các trò chơi giải trí như:
Nhớ tranh: Sử dụng các bức tranh có hình ảnh để bé có thể học từ vựng. Nhiệm vụ của trẻ là lên bảng viết thật nhanh từ vựng tương ứng với bức tranh. Kết hợp hình ảnh khi học sẽ giúp bé ghi nhớ từ vựng tốt hơn nhiều đó. Các bạn có thể thử trò chơi này nhé.
Đọc truyện là cách tốt nhất để trẻ học từ vựng. Các bậc phụ huynh có thể đọc truyện tranh, đọc mẫu truyện cười ngắn cùng bé mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Từ vựng được lặp đi lặp lại khi đọc sẽ giúp bé quen và dễ nhớ hơn. Các truyện tranh mà bạn có thể tham khảo như Doraemon, One piece, Naruto hay tiểu thuyết từ BookBox.
Luyện tiếng Anh cho trẻ mỗi ngày để tạo môi trường học tập

2. Dạy trẻ tiếng Anh qua luyện nghe và luyện nói

Nghe và nói cũng là phương pháp học tiếng Anh tốt cho bé 5 tuổi. Các bạn cho bé nghe nhiều sẽ tạo được môi trường tiếng Anh cho trẻ. Các bạn có thể lựa chọn những bài nghe đơn giản thông qua các video hoặc bài hát và bạn có thể tìm thấy tại các kênh.
- Youtube
- Podcast
- Xem truyền hình
- Ứng dụng điện thoại
Qua các bài nghe, bé có thể đọc theo, như vậy luyện nói cũng rất tốt. Các bạn có thể cùng bé tập các bài hát tiếng Anh, đóng vai nhân vật trong câu chuyện mà bé xem. Đó là cách giúp bé luyện phát âm rất tốt mà bạn có thể tham khảo nhé.

Hai phương pháp cơ bản dạy tiếng Anh cho trẻ 5 tuổi mà chúng tôi giới thiệu ở trên hi vọng sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh trong việc cùng bé chinh phục tiếng Anh. Hãy tạo cho bé sự thích thú khi học, như thế thì việc học sẽ không còn là vấn đề với bé nữa nhé.

: