3 bước luyện kỹ năng IELTS Listening

Một trong những kỹ năng khó khăn trong tiếng Anh Ielts đó là kỹ năng nghe. Bạn phải nghe người bản ngữ nói bằng tiếng của họ là vô cùng vất vả và đòi  hỏi bạn phải có quá trình luyện tập không mệt mỏi. 3 bước luyện kỹ năng Ielts Listening sẽ giúp các bạn có thể tự ôn tập kỹ năng tiếng Anh này một cách hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu 3 bước luyện kỹ năng nghe tiếng Anh Ielts này nhé!

3 bước luyện kỹ năng Ielts Listening

Học tiếng Anh Ielts với kỹ năng Listening này các bạn hãy chú ý đến 3 bước sau trong quá trình ôn luyện của mình nhé!

1.Bước 1: Lựa chọn nguồn phát âm tiếng Anh chuẩn
Phát âm tiếng Anh chuẩn là nguồn gốc của nghe và nói chẩn. Bạn hãy tìm cho mình những kênh phát âm tiếng Anh chuẩn để học. Bạn có thể tìm trên youtube, các kênh tin tức của BBC, CNN (CNN student news là kênh MC nói khá rõ ràng và bài nào cũng có phụ đề đi kèm). Bạn hãy lưu ý, mình chỉ nên nghe những đoạn ngắn, khoảng 10 phút là đủ, đừng nghe những bài nghe quá dài. Bạn không thể nắm hết được nội dung của những bài nghe dài đó đâu.
2.Bước 2: Nghe và chép lại
Nghe và chép lại tất cả những gì được nghe, điều này là rất khó nhưng bạn chắc chắn phải thực hiện. Khi nghe bạn chắc chắn sẽ gặp phải rất nhiều từ mới, những từ mà bạn không nghe được…bạn đừng lo, ai nghe cũng vậy cả thôi. Không ai ngay từ đầu đã có thể nghe tiếng Anh tốt được. Vì vậy bạn hãy nghe và ghi lại những gì mà mình nghe được, không cần phải ghi được đầy đủ, những giai đoạn đầu bạn cứ nghe và ghi lại là được. Sau một quá trình, bạn chắc chắn sẽ nắm được nội dung nhanh hơn, nghe tốt hơn và tất nhiên khi chép lại cũng sẽ dễ dàng hơn.

3.Bước 3: Tập đọc lại theo phụ đề và nhớ ghi âm để so sánh
Khi nghe bạn hãy chú ý đến ngữ âm, ngữ điệu, những nhấn nhá của người bản ngữ. Sau đó hãy bắt đầu tập đọc lại theo những điều đó. Khi tập đọc lại, các bạn hãy nhớ ghi âm lại để biết được quá trình đọc của mình như thế nào và bạn sẽ biết mình sai ở đâu trong quá trình nghe lại những gì mình đọc.
Đây là 3 bước giúp bạn luyện kỹ năng nghe tiếng Anh trong Ielts hiệu quả. Hãy ghi lại và thực hiện để có được kết quả tốt nhất nhé!


: