Những lỗi cơ bản khiến bạn không thể nghe tốt tiếng Anh

Nghe tiếng Anh là một trong những kỹ năng đòi hỏi người nghe phải có một quá trình luyện tập lâu dài và cố gắng rất nhiều. Tuy nhiên, trong quá trình luyện nghe các bạn thường mắc những lỗi sai cơ bản khiến kỹ năng nghe của các bạn bị hạn chế đi rất nhiều. Những lỗi cơ bản khiến bạn không thể nghe tốt tiếng Anh dưới đây sẽ giúp các bạn nhận ra những lỗi sai và có cách khắc phục những lỗi sai đó. Hãy cùng kiểm tra xem bạn đã mắc phải những lỗi sai nào nhé!

Những lỗi cơ bản khiến bạn không thể nghe tốt tiếng Anh

Những lỗi cơ bản này thường là những lỗi mà chúng ta hay mắc phải trong những lần luyện nghe. Hãy kiểm tra lại xem mình đã mắc phải những lỗi nào rồi nhé để học một cách hiệu quả nhất.

-Lỗi nghe dồn dập chỉ trong một vài ngày rồi nghỉ. Đây là điều mà các bạn nên chú ý trong quá trình học nghe của mình. Có rất nhiều bạn thường chỉ nghe trong một thời gian ngắn sau đó dừng lại. Điều này sẽ không mang lại hiệu quả cho các bạn trong quá trình học tiếng Anh của mình. Hãy luyện nghe hằng ngày nếu bạn muốn kết quả của mình tốt hơn. Đó là điều duy nhất các bạn nên làm với kỹ năng tiếng Anh này.
-Lỗi cố nghe từng câu một rồi viết ra. Trong quá trình học nghe, bạn chắc chắn sẽ gặp phải vấn đề nghe mà không thể nghe kịp. Đây là một trong những điều cơ bản mà người học nghe nào cũng mắc phải. Vì bạn chưa nghe đủ và kỹ năng nghe của bạn chưa thật sự vững nên việc nghe không được hay nghe chưa thể đầy đủ là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng đừng cố gắng viết ra đầy đủ. Hãy cứ nghe hiểu và viết ra những ý hiểu của mình. Bạn không thể giải nén những điều mình nghe được bằng cách viết ra đâu. Điều đó chỉ làm bạn mất thời gian hơn mà thôi.
-Khi nghe bị mất tập trung, nghe một đoạn dài là thấy hoa mắt chóng mặt, lỗ tai lùng bùng, không thể hiểu được gì nữa, thậm chí đôi khi nghe rõ từng từ nhưng vẫn chả hiểu gì. Điều này là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, các bạn hãy chú ý rằng quá trình học nghe của các bạn là cả một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự cố gắng. Nếu ngay ở đoạn này mà bạn đã nản thì có lẽ bạn sẽ không thể học tốt được môn ngoại ngữ này đâu.

-Lỗi nghe từng câu. Đây là lỗi cơ bản mà bạn nào cũng ít nhiều gặp phải. Để học tiếng Anh và đặc biệt là học nghe tiếng Anh các bạn hãy chú ý rằng, hãy nghe trọn vẹn bài nghe chứ đừng nghe từng câu, bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu nội dung của bài nghe đó.

Trên đây là những lỗi nghe cơ bản mà người nghe cần chú ý để có được một kỹ năng nghe tốt nhất. Hãy chú ý và khắc phục những lỗi nghe này nhé!

: