Cách lựa chọn video học tiếng Anh cho trẻ

Cho trẻ học tiếng Anh qua video được xem là phương pháp học hay và thú vị, giúp trẻ tiếp cận với tiếng Anh một cách dễ dàng nhất. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, các bậc phụ huynh có thể dễ dàng tìm cho trẻ những video học tiếng Anh qua các kênh nổi tiếng Anh youtube. Tuy nhiên không phải video nào cũng có hiệu quả cho việc học của trẻ, cách lựa chọn video học tiếng Anh cho trẻ cũng cần chú ý một số điểm sau.
Lựa chọn video phù hợp với trình độ của trẻ

Hướng dẫn cách lựa chọn video học tiếng Anh cho trẻ

- Trước tiên bạn nên lựa chọn những video có chủ đề theo sở thích của trẻ. Ví dụ trẻ thích âm nhạc, bạn có thể cho trẻ nghe những video về các bài hát thiếu nhi vui nhộn với giai điệu nhẹ nhàng. Hay bé thích các trò chơi, bạn có thể tìm các trò chơi như ghép từ mới, trò chơi tìm từ, xếp chữ bằng tiếng Anh để bé thực hành.
- Thứ hai nên lựa chọn những video ngắn, không quá dài. Nội dung của video phải đảm bảo phù hợp với độ tuổi của bé. Các bậc phụ huynh có thể xem qua một lượt để nắm được ý chính của bài học, sau đó có thể cùng bé học và luyện tiếng Anh.
Tạo thói quen cho trẻ học tiếng Anh mỗi ngày
- Tạo thói quen cho trẻ học tiếng Anh mỗi ngày. Bạn có thể dành 30 phút để cùng trẻ xem những video đã lựa chọn. Tạo môi trường và hứng thú cho trẻ sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên nhất.
- Thực hành cùng trẻ. Sau mỗi video bạn có thể cùng trẻ thực hành, đóng vai nhân vật trong video. Bạn có thể sử dụng lời thoại của chính video để thực hành. Việc áp dụng vào giao tiếp là cách tạo môi trường học tập cho trẻ, vì thế trẻ sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với tiếng Anh, thực hành tiếng Anh và luyện tập tiếng Anh.
Cách lựa chọn video học tiếng Anh cho trẻ hợp lý sẽ giúp trẻ tiếp cận với tiếng Anh dễ dàng, trau dồi vốn từ, khả năng phát âm và giao tiếp. Hi vọng sẽ là những thông tin bổ ích cho các bậc phụ huynh tham khảo khi cùng trẻ học tiếng Anh.

: