5 từ tiếng Anh người Việt thường phát âm sai

Học tiếng Anh có nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có vô số điểm khác biệt với tiếng Việt. Học tiếng Anh không thể áp dụng những cách đọc, cách nói tiếng Việt được. Tuy nhiên, với nhiều người học tiếng Anh lại thường hay sử dụng tiếng Việt trong quá trình học tiếng Anh của mình, dẫn đến những lỗi phát âm sai, đôi khi sẽ khiến người nói phải đỏ mặt xấu hổ.
Phát âm tiếng Anh là bài học đầu tiên và là quan trọng nhất trong quá trình học tiếng Anh của tất cả mọi người. Phất âm tiếng Anh mang lại cho người học nhiều lợi ích cho quá trình học tiếng Anh. Tuy nhiên, phát âm sai các bạn sẽ gặp phải nhiều rắc rối, trong đó có việc bạn sẽ khó có thể nghe hiểu cũng như nói tốt. Trong tiếng Anh có rất nhiều những từ tiếng Anh khó phát âm mà các bạn nên chú ý. 5 từ tiếng Anh người Việt thường pháp âm sai dưới đây sẽ là những chứng minh cho thấy phát âm tiếng Anh là vô cùng quan trọng.

5 từ tiếng Anh người Việt thường phát âm sai

Những từ tiếng Anh mà chúng ta thường xuyên phát âm sai cơ bản như sau:

1.Từ 'Yogurt'
Đây là từ mà nhiều người phát âm sai, các bạn hãy chú ý những cách phát âm của từ này đúng như sau:
a. /ˈyɒ ɡʊd/
b. /yə ˈɡʊd/
c. /ˈyoʊ gərt/
d. /yoʊ ˈgɜrt/
2.Từ 'Calendar'
Đây là một từ vựng tiếng Anh thông dụng và chúng ta thường hay sử dụng. Cách đọc đúng của từ này như sau:
a. /ˈkæl.ən.dər/
b. /ˈkə.ˈlen.dər/
3.Từ 'advertisement'
Một từ thông dụng nữa nhưng thường xuyên được phát âm sai. Cách phát âm đúng của từ này như sau:
a./ˌæd vərˈtɪz mənt/
b. /ˌæd vərˈtaɪz mənt/
4.Từ 'karate'
Đây là từ phát âm sai phổ biến nhất, các bạn hãy học lại cách phát âm của từ này nhé:
a. /ˈkɑ rə.ti/
b. /kəˈrɑː.ti/

5.Từ 'cupboard'
Có 3 cách phát âm đúng của từ này theo hệ thống Anh - Anh cũng như Anh - Mỹ mà các bạn nên học cho đúng
a. /ˈkʌ.bərd/
b. /ˈkʌp.ˈbərd/
c. /kəˈbɔrd/

Đây là 5 từ mà người Việt chúng ta thường xuyên phát âm sai. Khi phát âm sai các bạn sẽ gây hiểu lầm cho người nghe và đôi khi đưa bạn đến những tình huống dở khóc dở cười. Hãy học phát âm tiếng Anh chuẩn ngay từ đầu bằng cách đơn giản đó là học theo hệ thống phiên âm quốc tế. Những âm tiếng Anh quan trọng và đầy đủ đều được ghi lại tại bảng phiên âm tiếng Anh quốc tế và việc của bạn là học tập và ôn luyện. Hãy nhớ rằng, phát âm quan trọng trong tất cả các công việc học tiếng Anh của các bạn. Vì vậy, hãy học tiếng Anh theo cách khoa học nhất để đạt được kết quả tốt nhất nhé! 

: