Độ tuổi nào tốt nhất để trẻ học tiếng Anh?

Học tiếng Anh ở độ tuổi nào, chưa biết đọc tiếng Việt thì có nên cho trẻ học tiếng Anh hay không. Trẻ học tiếng Anh từ mấy tuổi là tốt nhất. Dưới đây sẽ là câu trả lời tham khảo cho các bậc phụ huynh đang có chung thắc mắc này.
Độ tuổi thích hợp cho trẻ học tiếng Anh là dưới 10 tuổi

Trẻ học tiếng Anh ở độ tuổi nào là tốt nhất?

Theo các chuyên gia nghiên cứu, cho trẻ học tiếng Anh càng sớm càng tốt vì trẻ trong độ tuổi và giai đoạn đó tiếp thu kiến thức nhanh hơn. Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng nếu trẻ học tiếng Anh sớm sẽ ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt, khả năng sử dụng tiếng Việt của trẻ. Tuy nhiên phần lớn các nghiên cứu trên thế giới đều cho ý kiến ngược lại.
Bởi khi trẻ học tiếng Anh sớm không hề ảnh hưởng đến khả năng sử dụng ngôn ngữ của trẻ mà còn giúp trẻ nói tiếng Việt logic hơn. Các chuyên gia khuyến khích độ tuổi học ngoại ngữ tốt và nhanh nhất là dưới 10. Trì hoãn việc cho con học tiếng Anh sớm sẽ làm khả năng học ngoại ngữ sau này của con chậm hơn. Do đó, hiện nay nhiều bậc phụ huynh cho con học tiếng Anh ngay từ độ tuổi mẫu giáo.
Theo nhiều nghiên cứu, độ tuổi phù hợp là 5 – 7 tuổi. Tuy nhiên các bậc phụ huynh nên tạo điều kiện tốt nhất cho con tiếp xúc với tiếng Anh như nghe nhạc, nghe băng đĩa, xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh. Các bậc phụ huynh có thể gửi bé đến các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tiếng Anh uy tín. Ở đó có đội ngũ giáo viên bản ngữ sẽ giúp các bé có môi trường nói tiếng Anh, luyện phát âm chuẩn.
Tạo sự thích thú cho trẻ khi học tiếng Anh
Tùy vào độ tuổi và trình độ của trẻ để lựa chọn chương trình học cho phù hợp. Trước khi cho bé học tiếng Anh các bạn nên tạo cho bé niềm yêu thích, tạo sự thích thú với môn học này bằng cách cho trẻ xem các video với hình ảnh đáng yêu, các từ vựng cơ bản hay các câu giao tiếp hàng ngày. Việc theo dõi những gì bé thích bằng tiếng Anh đơn giản giúp bé quen với cách phát âm, luyện nói tốt hơn và tốt hơn đó là giúp bé thích thú với môn học này.

Độ tuổi tốt nhất cho bé để học tiếng Anh. Dưới 10 tuổi là thời gian thích hợp nhất. Nếu có điều kiện thì các bạn có thể cho bé tiếp xúc càng sớm càng tốt. Biết nhiều ngoại ngữ sẽ giúp bé có tư duy tốt hơn, suy nghĩ logic hơn và tăng vốn từ vựng khi diễn đạt, rất tốt cho việc hành văn sau này của trẻ.

: