Những điều cần nhớ khi lựa chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ

Số lượng trung tâm tiếng Anh ngày càng nhiều khiến các bậc phụ huynh không biết nên gửi gắm con em mình ở đâu để đảm bảo chất lượng. Bởi có nhiều trung tâm khi quảng cáo thì rất hoành tráng nhưng khi cho con em vào học thì mới biết được chất lượng như thế nào. Vậy làm sao để lựa chọn được một trung tâm như mong muốn. Dưới đây là một số điều cần nhớ khi lựa chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ mà các bậc phụ huynh có thể bỏ túi cho mình nhé.
Lưu ý khi chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ

1. Tìm hiểu về phương pháp giảng dạy của trung tâm

Phương pháp giảng dạy của trung tâm là một trong những yếu tố mà các bậc phụ huynh nên tham khảo trước khi lựa chọn trung tâm cho con em mình. Phương pháp giảng dạy đó có thú vị, lôi cuốn trẻ hay không. Phương pháp đó có phổ biến, dễ hiểu hay không.
Hiện nay các trung tâm thường lấy các phương pháp của nước ngoài áp dụng vào quá trình giảng dạy. Kết hợp với các thiết bị hiện đại, các phương tiện hỗ trợ học tập sẽ mang đến cho trẻ những giờ học thú vị nhất. Vì thế đây là điểm lưu ý đầu tiên mà các bậc phụ huynh nên chú ý nhé.

2. Lựa chọn trung tâm dựa trên độ tuổi của trẻ

Độ tuổi của bé là yếu tố thứ hai mà bạn nên chú ý khi lựa chọn trung tâm học tiếng Anh cho trẻ. Nếu bé quá ít tuổi và chưa giỏi tiếng Việt thì việc học tiếng Anh sẽ rất khó phải không.
Các hoạt động được lồng ghép trong bài học sẽ rất bổ ích cho trẻ khi học
Tuy nhiên nếu bé nhà bạn ở độ tuổi 3 – 5 thì có thể tiếp cận ngoại ngữ rất tốt. Các chuyên gia cho rằng đây chính là thời điểm tốt nhất cho bé học tiếng Anh và phát triển khả năng giao tiếp, trau dồi ngôn ngữ. Nếu như biết cách lựa chọn để bé được vào môi trường tốt với phương pháp giảng dạy phù hợp thì chắc chắn bé sẽ được giúp trẻ phát triển kỹ năng toàn diện nhất.

3. Đội ngũ giáo viên bản ngữ

Đội ngũ giáo viên cũng là yếu tố ảnh hưởng đến trình độ và tiến trình học tập của trẻ. Trung tâm có giáo viên bản ngữ sẽ tốt hơn cho các bé khi học phát âm. Trẻ bắt đầu học tiếng Anh nếu được dạy phát âm sẽ thuận lợi cho bé về sau khi giao tiếp.
Ở độ tuổi nhỏ như bé rất dễ bắt chước theo người lớn một cách đầy thích thú, vì thế nên giáo viên phát âm chuẩn, uốn nắn cho bé sẽ khiến bé phát âm tốt, hình thành thói quen nói tiếng Anh tốt sau này.

Ngoài ra các trung tâm nên có các hoạt động lồng ghép vào chương trình bài học để trẻ cảm thấy thích thú và thư giãn khi học tập. Việc học tiếng Anh cần nhiều trò chơi để trẻ cảm thấy thoải mái khi tiếp thu kiến thức. Trên đây là những điều cần nhớ khi lựa chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ, các bậc phụ huynh có thể tham khảo nhé.

: