Xây dựng vốn tiếng Anh cho trẻ cần chú ý những điểm sau

Xây dựng vốn tiếng Anh cho trẻ không thể thực hiện trong ngày một ngày hai. Học tiếng Anh đòi hỏi sự lâu dài về thời gian và sự kiên trì cả ở người dạy cũng như người học. Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần nắm được khi xây dựng vốn tiếng Anh cho trẻ nhé.
Những lưu ý khi dạy tiếng Anh cho trẻ

1. Giúp trẻ hiểu tiếng Anh khi học

Hiểu được ngôn ngữ khi học là cả sự tuyệt vời bởi người học sẽ hiểu được bản chất của vấn đề và áp dụng một cách thành thạo hơn. Mỗi đứa trẻ sẽ có cách cảm thụ và tiếp thu khác nhau, vì thế các bậc phụ huynh không nên đánh giá thấp khả năng hiểu ngôn ngữ của trẻ. Trẻ hoàn toàn có thể hiểu được tiếng Anh theo gợi ý và bối cảnh khác nhau.
Trẻ có thể chưa hiểu hết những điều các em nghe những chắc chắn các em sẽ nắm được phần nào đó ý chính, từ khóa để suy ra ý nghĩa dựa trên bối cảnh cụ thể. Vì vậy để trẻ hiểu được ngôn ngữ chi tiết hơn, các bạn nên động viên trẻ để trẻ vận dụng hiệu quả khả năng này trong việc học tiếng Anh và sớm hiểu và ghi nhớ nhiều từ ngữ tiếng Anh thiếu nhi.

2. Giải tỏa sự bực bội của trẻ

Chắc chắn không tránh khỏi sự bực bội trong quá trình học tiếng Anh, đó là các trường hợp bé không hiểu những gì người khác đang nói. Chưa kể là các em không biết diễn đạt suy nghĩ của mình bằng tiếng Anh. Một số khác có muốn nói được tiếng Anh nhanh chóng như với tiếng mẹ đẻ. Chúng ta có thể giúp trẻ vượt qua cảm giác bực dọc này bằng việc dạy cho trẻ dần những câu đơn giản, từ những cụm từ có sẵn. Và nhớ hãy luôn kiên trì với trẻ!
Luôn động viên, khuyến khích trẻ khi học tiếng Anh

3. Động viên khi trẻ mắc lỗi

Trong quá trình học tiếng Anh, các em không thể tránh khỏi việc mắc lỗi hoặc làm không đúng. Tuy nhiên chúng ta không nên nói thẳng với trẻ là trẻ đã làm sai hay làm không đúng. Chúng ta không nên quát tháo trẻ khi trẻ phạm sai lầm. Thay vào đó hãy động viên trẻ, khích lệ trẻ để trẻ có tinh thần học tập cao cơn.
Ví dụ: trẻ nói: “I goed”, phụ huynh có thể nhắc lại theo cách: “yes, you went”. Như vậy dần dần trẻ sẽ bắt chước người lớn và tự điều chỉnh cho đúng, mà vẫn cảm thấy hào hứng với việc học.

Trẻ có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo nhờ các bậc phụ huynh nếu biết hướng dẫn và đồng hành cùng trẻ. Nếu phương pháp không đúng, quá trình này có thể trở thành một nỗi ám ảnh và khiến trẻ sợ hãi, áp lực với việc học tiếng Anh. Trên đây là những quy tắc bạn cần chú ý khi xây dựng vốn tiếng Anh cho trẻ, hãy thử tham khảo và áp dụng xem thế nào nhé các bạn.

: