Giáo trình nào tốt nhất để trẻ học tiếng Anh lâu dài?

Phương pháp, giáo trình là những điều kiện cơ bản khi bắt đầu cuộc hành trình dạy tiếng Anh cho trẻ. Trẻ nhà bạn nếu được tiếp xúc với môi trường tiếng Anh sớm, khả năng tư duy và phát triển ngôn ngữ cũng rất tốt. Các bà mẹ thông thái thường tìm đến các trung tâm có giáo viên bản ngữ để gửi gắm con nhưng phần nào đó họ cũng muốn cùng con luyện tập tại nhà qua giáo trình. Vậy giáo trình nào tốt nhất để trẻ học tiếng Anh lâu dài?
Giáo trình nào tốt cho việc học tiếng Anh của trẻ?

Bộ giáo trình nào tốt nhất để trẻ học tiếng Anh lâu dài?

Thực tế không có bộ sách nào là tốt nhất với tất cả các em. Bộ sách này phù hợp với bé này những bộ sách khác lại không phù hợp. Bộ sách này giáo viên có thể dạy cho trẻ này nhưng cũng bộ sách đó giáo viên không thể áp dụng cho bé khác cùng trình độ bởi khả năng tiếp thu khác nhau. Vì thế các bậc phụ huynh không nên cố tìm cho bé nhà mình bộ sách phù hợp nhất mà thay vào đó là bộ sách tương ứng với trình độ của bé.
Các bạn có thể cho bé làm các bài kiểm tra để đánh giá trình độ hoặc đến các trung tâm để bé làm bài thi thử. Kết quả bài thi sẽ phần nào đưa ra kết quả đánh giá, đó cũng là cơ sở để bạn lựa chọn cho bé bộ sách học hiệu quả nhất.
Tuy nhiên, để đạt được kết quả cao cần có sự kết hợp giữa việc lựa chọn bộ sách và phương pháp giảng dạy phù hợp với tâm sinh lý, trình độ và mục tiêu học của học sinh.
Một điều mà nhiều bậc phụ huynh mắc phải đó là thay đổi trung tâm ngoại ngữ liên tục và thay đổi sách thường xuyên. Thay vào đó bạn nên tìm hiểu điểm mạnh, điểm yếu, đọc qua nội dung sách hay tìm hiểu về chương trình dạy học của trung tâm rồi mới đưa ra quyết định lựa chọn. Như vậy sẽ không mất nhiều thời gian của trẻ khi làm quen với môi trường mới trong quá trình học tập.
Sách học tiếng Anh cho trẻ không nên thay đổi liên tục

Một gợi ý nữa cho các bậc phụ huynh khi lựa chọn sách hay giáo trình tham khảo cho bé đó là lựa chọn các nhà xuất bản nổi tiếng Anh Oxford, Cambridge… Đây là các nhà xuất bản chuyên xuất bản sách tiếng Anh có danh tiếng trên thế giới các các đầu sách khác nhau, vô cùng phong phú và đa dạng. Các bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của thầy cô hoặc bạn bè có bé cùng trang lứa để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho trẻ nhé.
Giáo trình nào tốt nhất để trẻ học tiếng Anh lâu dài? Câu trả lời là không có giáo trình nào tốt nhất với trẻ, mọi thứ chỉ mang tính chất tương đối. Để trẻ học tiếng Anh tốt, không chỉ có giáo trình mà còn phải gắn liền với phương pháp giảng dạy, đó cũng là điều mà các bậc cha mẹ nên chú ý khi cùng bé học tiếng Anh nhé.

: