Kinh nghiệm giúp bạn đạt điểm nói cao trong Toefl

Không chỉ trong Ielts có phần thi nói mà ngay cả Toefl cũng có kỹ năng này. Vậy làm thế nào để nâng cao điểm số của bạn. Dưới đây là một số kinh nghiệm học tiếng Anh giúp bạn đạt điểm cao trong Toefl, các bạn có thể giắt túi cho mình những bí quyết sau nhé.
Chuẩn bị bài nói kỹ lưỡng để có thể đạt điểm cao trong phần thi nói Toefl

Những kinh nghiệm giúp bạn đạt điểm nói cao trong Toefl

Tổng quan về phần thi nói của Toefl: Phần thi nói gồm 6 Speaking Tasks, trong đó có 2 bài nói tự do và 4 bài nói tổng hợp (nghe hoặc vừa nghe vừa đọc tổng hợp thông tin, sau đó trả lời câu hỏi liên quan).
Ví dụ:
- Some people think that parents should choose friends for their children. What is your opinion? Use reasons and examples to support your ideas.
- Would you prefer to study in a small or a large class? Why? Use specific reasons and details to support your opinion.
Với phần thi này, bạn có 15 giây để chuẩn bị và 45 giây để trả lời câu hỏi. Khi bạn nói, máy tính sẽ thu âm. Sau 45 giấy máy tính sẽ tự động ngừng kể cả bạn chưa hoàn thành phần thi đó. Do đó với kiểu thi này, bạn nên luyện tập thật nhiều và cố gắng căn giờ cho đúng để không bị thiếu thời gian khi nói nhé.
Tuy nhiên để đạt điểm cao trong phần thi nói của Toefl thì phải hội tụ các yếu tố cơ bản sau, đó cũng là kinh nghiệm của nhiều cao thủ sau bao nhiêu năm luyện thi.
- Thứ nhất bạn nên nói rõ ràng, dễ hiểu để người nghe hiểu được những gì bạn đang muốn diễn đạt. Và để nói được rõ ràng thì việc đầu tiên là bạn phải học phát âm cho chuẩn và tự nhiên như giọng của người bản xứ.
Luyện tập nói tiếng Anh hàng ngày
- Bài nói phải có nội dung hay, có ý tưởng và cách sắp xếp logic. Khi nói bạn phải bày tỏ rõ quan điểm của mình, sử dụng các ý để phân tích và bổ trợ cho quan điểm đó.
- Các diện đạt câu từ hay, sử dụng từ đúng văn cảnh. Sử dụng cấu trúc câu linh hoạt, dễ hiểu và tự nhiên. Về diễn đạt và lựa chọn từ ngữ, hãy đọc thật nhiều, nghe thật nhiều, học các cấu trúc câu được vận dụng nhiều. Ví dụ, để nói về việc dành bao nhiêu thời gian làm gì, người ta không nói “I spend 2 hours to learn” mà là “I spend 2 hours learning”. Nhiều bạn hiểu đây là ngữ pháp nhưng thực chất đó là bản chất của cụm từ và cấu trúc câu.
Một mẹo nữa mà có các bạn có thể tham khảo đó là chuẩn bị sẵn "template" bài thi nói, có sẵn câu mở, câu nối để không mất nhiều thời gian suy nghĩ, chỉ cần ghép ý chính vào.
Kinh nghiệm giúp bạn đạt điểm nói cao trong Toefl mà chúng tôi liệt kê ở trên hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình thi cử và ôn luyện. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong các kỳ thi sắp tới.

: