Phương pháp cơ bản nhất khi dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1

Trẻ bước vào lớp 1 vẫn còn nhiều bỡ ngỡ, chưa nói giỏi tiếng Việt thì việc học tiếng Anh sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên đó không phải là lý do mà bạn nghĩ rằng không nên cho trẻ học tiếng Anh quá sớm, trẻ được tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ khác nhau sẽ phát triển tư duy và nhận thức tốt về sau. Dưới đây là phương pháp cơ bản nhất khi dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1 mà bạn nên lưu ý nhé.
Dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1 qua bài hát

1. Phương pháp học mà chơi, chơi mà học khi dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1

Học mà chơi, chơi mà học sẽ giúp bé không bị nhàm chán khi học tiếng Anh. Trẻ  mới học lớp 1, các bạn không nên ép trẻ học. Hãy sử dụng các trò chơi tiếng Anh vừa giúp trẻ học và chơi kết hợp với nhau, đây được xem là cách học thông minh đối với trẻ đó. Tuy nhiên bạn nên chọn các trò chơi tiếng anh phù hợp với độ tuổi của trẻ nhất là vốn từ của trẻ. Vì mục đích của việc cho trẻ chơi là giúp trẻ cảm thấy hứng thú với tiếng Anh.

2. Dạy trẻ tiếng Anh lớp 1 qua bài hát

Nghe nhạc cũng là phương pháp hay giúp trẻ học và ghi nhớ tiếng Anh tốt hơn. Bạn có thể tìm những bài hát đơn giản, giai điệu vui nhộn sẽ trở thành bài học thú vị cho trẻ. Các bạn nên cho trẻ nghe một số bài hát ABC giúp trẻ học thuộc bảng chữ cái A, B, C một cách tự nhiên nhất. Hoặc một số bài hát theo từng chủ đề thể thao, màu sắc, con vật ….trẻ học từ vựng qua lời bài hát rất nhanh.
Hoặc các bài hát từ trò chơi, phim hoạt hình, các clip vui nhộn cũng rất thích hợp cho trẻ học tiếng Anh đó. Các bạn có thể tham khảo nhé.
Sử dụng hình ảnh khi dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1

3. Dạy trẻ tiếng Anh lớp 1 qua hình ảnh

Sử dụng hình ảnh sẽ giúp trẻ ghi nhớ và học từ vựng tốt hơn. Qua mỗi hình ảnh, các bạn tập cho trẻ sự liên tưởng và có thể bật ra từ tiếng Anh chứ không phải nói bằng tiếng Việt. Bạn có thể sử dụng các bộ flashcard để cùng bé luyện tập mỗi ngày nhé.
Cho trẻ học thật nhiều từ vựng nhưng lại không chú ý đến phát âm. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới trẻ khi học tiếng Anh sau này. Nếu phát âm sai liên tục trong thời gian dài có thể khiến trẻ phát âm nhiều từ vựng sai và rất khó sửa sau này. Phát âm là kĩ năng đầu tiên quan trọng nhất khi học Tiếng Anh, nếu phát âm tốt sẽ làm cho quá trình nghe nói nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Ba phương pháp cơ bản nhất khi dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1 hi vọng sẽ giúp các bạn biết cách dạy cho bé nhà mình, tạo môi trường nói tiếng Anh và nâng cao trình độ của  bé tại nhà nhé.

: