Những lỗi tai hại khiến bạn không thể nghe được tiếng Anh

Nghe – một trong những kỹ năng học tiếng Anh mà nhiều người gặp khó khăn. Bạn nghe mãi mà vẫn không cải thiện được trình độ, nghe nhiều lần nhưng cũng không biết mọi người đang nói gì. Đó là tình trạng chung của các bạn học tiếng Anh. Tuy nhiên, tình trạng đó có nhiều nguyên nhân nhưng dưới đây là những lỗi tai hại khiến bạn không thể nghe được tiếng Anh, bạn xem bản thân có mắc phải không nhé.
Không duy trì thói quen nghe tiếng Anh mỗi ngày

Những sai lầm khiến bạn không nghe được tiếng Anh

- Thứ nhất đó là bạn nghe tiếng Anh nhưng nghe theo kiểu dồn dập, nghe vài ngày rồi lại nghỉ khoảng 1 tuần.
- Thứ hai: Nghe tiếng Anh nhưng bạn cảm thấy đuối vì bản thân phải cố theo nhưng mà không kịp.
- Thứ ba: Cố nghe từng câu rồi dịch sang tiếng Việt.
- Thứ tư: Nghe một đoàn dài, khi nghe mất tập trung dẫn đến tình trạng hoa mắt, lỗ tai ù, thậm chí khi nghe rõ từng từ nhưng vẫn không hiểu gì cả.
- Thứ năm: Nghe bằng cách bật từng câu, nghe đi nghe lại. Cố gắng nghe từng từ. Nếu như không nghe rõ thì mở đáp án xem từ đó là gì.
Trên đây là 5 sai lầm tai hại mà bất kỳ ai học tiếng Anh và luyện nghe tiếng Anh cũng đều mắc phải. Nếu bạn muốn nghe tốt thì việc đầu tiên là bỏ 5 thói quen ở trên, thay vào đó là các việc làm sau:
- Nghe tiếng Anh cần đều đặn, như đánh răng buổi sáng. Mỗi ngày nghe nửa tiếng sẽ tốt hơn là cuối tuần nghe cả ngày.
- Không nên hình thành thói quen dịch sang tiếng Việt khi nghe.
- Cố gắng tập trung và take note khi nghe sẽ giúp bạn ghi nhớ nội dung của bài nghe tốt hơn đó.
Tập trung take note khi nghe tiếng Anh
- Không nhất thiết phải nghe rõ từng từ, chỉ cần nắm được những từ khóa chính trong câu. Bởi bạn nghĩ xem, trong giao tiếp hàng ngày nhất là khi làm việc với khách hàng, không ai nói lại cho bạn đâu. Hay khi đi thi TOEFL hay IELTS, người ta cũng chỉ bật băng một lần, nghe không được thì đành chịu. Thế nên bạn phải hình thành cho mình thói quen đó là nghe từ ban đầu, cái gì cũng vậy, chỉ cần nghe một lần là có thể hiểu được ý tưởng và nội dung của người nói.

Trên đây là những lỗi tai hại khiến bạn không thể nghe được tiếng Anh và cách khắc phục những lỗi đó. Hi vọng đó sẽ là những tip giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh và nâng cao trình độ tiếng Anh của bản thân nhé.

: