Nói tiếng Anh như người bản ngữ với 5 nguyên tắc sau

Nói tiếng Anh chuẩn, tự nhiên như người bản ngữ là mong muốn của bất kỳ ai khi học tiếng Anh. Tuy nhiên nhiều người học năm này qua năm khác cũng không thể nói tiếng Anh hay được. Vậy lý do nằm ở đâu và phương pháp cải thiện như thế nào. Để nói tiếng Anh như người bản ngữ bạn cần nắm được 5 nguyên tắc sau.
Nói tiếng Anh như người bản ngữ cần làm những gì?

1. Nắm rõ bảng phiên âm trong tiếng Anh

Trước hết nói tiếng Anh hay thì cần phải nói tiếng Anh chuẩn. Để nói tiếng Anh chuẩn thì bước đầu tiên bạn cần nắm được đó là 44 âm cơ  bản trong tiếng Anh. Các âm này có cách đọc khác nhau. Các bạn có thể tham khảo các video dạy phát âm trên mạng như của BBC để luyện tập. Khi luyện tập chú ý đến khẩu hình miệng, cách lấy hơi, cách đặt lưỡi và môi sao cho đúng. Bạn có thể sử dụng một chiếc gương để xem mình đọc đúng hay chưa nhé. Học phát âm tiếng Anh, bạn cũng có thể thu lại giọng của mình xem cách mình phát âm đã đúng chưa, từ đó điều chỉnh lại cho đúng.

2. Chú ý đến các âm mới trong tiếng Anh mà tiếng Việt không có

Các âm mới trong tiếng Anh có mà tiếng Việt không có đó là âm /dʒ/ trong từ “job” là một âm hoàn toàn mới với người Việt Nam. Khi gặp các âm mới, các bạn nên nắm được cách đọc và phân biệt sự khác nhau giữa các âm tương đồng. Ví dụ, âm “th” trong từ “thank” (tiếng Anh) và “thanh” (tiếng Việt). Tìm ra điểm khác biệt, và luyện phát âm lại cho đúng.
Với các âm mới nếu muốn đọc đúng thì không còn cách nào khác đó là luyện tập thật nhiều. Khi nắm được những khác biệt tinh tế giữa âm tiếng Anh và tiếng Việt, nói được những âm tiếng Anh mới, bạn sẽ cải thiện phát âm rất nhanh.

3. Luyện nói tiếng Anh theo băng đĩa

Các video, đoạn hội thoại tiếng Anh thường lấy các tình huống giao tiếp hàng ngày. Trong đó là những mẫu câu cơ bản, những từ vựng thông dụng mà người bản ngữ hay dùng. Đặc biệt trong các đoạn hội thoại đó, bạn sẽ học được cách nói giọng tự nhiên nhất có thể. Vì thế đây cũng là phương pháp học mà bạn có thể tham khảo nhé.
Tự tin khi nói tiếng Anh

4. Tìm kiếm sự giúp đỡ

Tất nhiên, không phải ai cũng có khả năng tự học. Sự giúp đỡ của chuyên gia phát âm tiếng Anh là cần thiết trong nhiều trường hợp. Bên cạnh kiến thức về phát âm có thể học trong sách vở, các chuyên gia sẽ lắng nghe tiếng Anh của bạn để chỉnh sửa cách phát âm cho chuẩn và giống người bản xứ.

5. Kiên trì luyện tập mỗi ngày

Học tiếng Anh hay học bất cứ môn học nào khác đòi hỏi người học phải kiên trì luyện tập. Với sự kiên trì và phương pháp cụ thể chắc chắn sẽ mang đến cho bạn kết quả như mong đợi. Việc kiên trì luyện tập mỗi ngày, dành thời gian cố định để học tiếng Anh sẽ tạo thói quen học tập và ghi nhớ kiến thức tốt hơn. Vì thế các bạn đừng nản lòng khi gặp khó khăn trong quá trình học tiếng Anh nhé.

Nắm rõ 5 nguyên tắc trên sẽ giúp bạn nói tiếng Anh như người bản ngữ. Nhớ lưu lại để áp dụng trong quá trình học tập nhé.

: