Bí quyết học tiếng Anh cùng con tại nhà hiệu quả

Tự học tiếng Anh tại nhà cho trẻ bạn nghĩ rằng không thể ư? Vậy thì những bí quyết học tiếng Anh cùng con tại nhà hiệu quả dưới đây sẽ khiến các bạn phải nghĩ lại đấy. Những bí quyết học tiếng Anh cùng con tại nhà sẽ giúp các bạn có thêm những cách học tiếng Anh cùng con hiệu quả hơn. Hãy cùng tìm hiểu những cách học tiếng Anh cùng trẻ em tại nhà nhé!

Bí quyết học tiếng Anh cùng con tại nhà hiệu quả

Để học tiếng Anh tại nhà cho trẻ em đòi hỏi các bậc phụ huynh cần có một nền kiến thức ngoại ngữ tốt và phương pháp dạy trẻ phù hợp. Các bạn có thể áp dụng những cách dạy tiếng Anh cho trẻ dưới đây để dạy tiếng Anh cho con hiệu quả nhé!

1.Tạo thói quen học tiếng Anh cho trẻ
Thói quen sẽ là một trong những điều mà các bạn cũng như trẻ cần tạo dựng. Trẻ thường thích những hoạt động thường xuyên và sẽ ghi nhớ những khung thời gian được thực hiện những hành động đó. Chính vì vậy, hãy sắp xếp các hoạt động theo một thời gian biểu cố định hàng ngày. Bạn có thể chơi một số trò chơi bằng tiếng Anh cùng con sau giờ học, hoặc đọc chuyện bằng tiếng Anh trước giờ ngủ. Đều đặn lặp lại như vậy, bạn sẽ đem lại cho trẻ những phản xạ cần thiết với từ ngữ và các cụm từ tiếng Anh trước khi con quen dần với việc tự mình thực hiện việc đó.
2.Tạo tương tác khi học cho trẻ
Những câu chuyện thiếu nhu hay những bài hát đơn giản trẻ ghi nhớ rất nhanh đúng không? Đó là vì những điều đó tạo cho trẻ những tương tác cao. Vì vậy, khi muốn trẻ học tiếng Anh hiệu quả bạn cũng cần tạo dựng được những tương tác khi học. Hãy nhớ luôn tạo cho trẻ cảm giác vui mà học, học mà chơi; như vậy con sẽ học một cách tự nhiên.

3.Đừng tập trung vào ngữ pháp
Khi còn nhỏ, bạn đừng bắt trẻ phải ghi nhớ quá nhiều ngữ pháp, điều đó sẽ khiến trẻ thấy chán nản và cảm thấy tiếng Anh thật khó. Hãy để trẻ vừa học vừa chơi với những bài tập và hoạt động tiếng Anh được bạn thiết kế tại nhà, trẻ sẽ dần làm quen với việc nghe và sử dụng các cấu trúc ngữ pháp trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Điều này sẽ giúp cho con học tiếng Anh một cách tự nhiên và chính xác hơn kể cả khi trưởng thành.
Ngoài những cách trên, các bạn cũng hãy tận dụng những tình huống cụ thể, những tình huống trong thực tế để trẻ có thể được nói tiếng Anh nhiều hơn và từ đó sẽ ghi nhớ nhanh hơn và hiệu quả hơn.


: