Mẹo khuyến khích trẻ tự tin nói tiếng Anh

Bạn đang cho con học tiếng Anh và bạn băn khoăn không biết nên làm thế nào để trẻ có thể tự tin nói tiếng Anh. Để trẻ tự tin nói tiếng Anh chúng tôi mách bạn những mẹo khuyến khích trẻ tự tin nói tiếng Anh. Những mẹo này bạn có thể áp dụng ngay vào quá trình học tiếng Anh cho con của mình để trẻ có thể tự tin nói tiếng Anh hơn nhé.

Mẹo khuyến khích trẻ tự tin nói tiếng Anh

Khi muốn trẻ nói tiếng Anh, có rất nhiều việc mà bậc phụ huynh nên đặc biệt lưu ý, những mẹo khuyến khích cho trẻ nói tiếng Anh sau đây sẽ giúp bạn tạo cho con của mình thêm phần tự tin khi học nói tiếng Anh.

1.Hãy nhiệt tình nói cùng con

Trẻ sẽ coi bạn là một tấm gương cho quá trình học tập của mình, vì vậy hãy tham gia học tập cùng trẻ. Hãy chủ động tham gia vào quá trình học tiếng Anh cùng con thay vì bắt trẻ tự học. Cha mẹ nên khuyến khích con bằng cách đưa ra những lời khen ngợi, động viên hay hỗ trợ con trong quá trình học. Điều này sẽ giúp trẻ có thêm động lực cũng như sự tự tin để giao tiếp tiếng Anh.

2.Thoe dõi tâm trạng của trẻ

Khi dạy học các bạn hãy chú ý đến những cảm nhận cũng như tâm trạng của trẻ trong quá trình học tập. Đừng yêu cầu trẻ phải tham gia các hoạt động khi con đang mệt mỏi hoặc cáu kỉnh, bởi trẻ sẽ cảm thấy việc học trở nên căng thẳng. Trong trường hợp khi bắt đầu một hoạt động nhưng bạn thấy con không thể tập trung để tiếp thu, bạn nên dừng lại và thử học cùng con vào dịp khác.


3.Tạo ra các tình huống học tập thú vị
Hãy tích cực tham gia học tập cùng trẻ và hãy cố gắng tạo ra những tình huống thú vị giúp trẻ có hứng thú học tập. Ví dụ như khi bước chân vào cửa hàng đồ chơi, trên xe buýt, tại nhà hàng,…phụ huynh có thể giúp con thực hành tiếng Anh thông qua trò chơi như lần lượt đóng vai người mua hàng, nhân viên bán hàng cần trợ giúp bằng tiếng Anh. Trong trường hợp con chưa biết nói câu nào bằng tiếng Anh, hãy giúp con nhắc lại câu nói đó. Dần dần trẻ sẽ tham gia được nhiều hơn trong các đoạn hội thoại này.
4.Hãy tạo mọi điều kiện để trẻ giao tiếp bằng tiếng Anh
Động lực học tập cho trẻ sẽ được hình thành nếu trẻ có môi trường để giao tiếp tiếng Anh. Bạn có thể đăng ký cho trẻ học tiếng Anh tại các trung tâm tiếng Anh, nơi đó sẽ giúp trẻ học tiếng Anh có hệ thống cũng như giúp trẻ học nhanh hơn và hững thú học tập hơn.
Với những mẹo khuyến khích trẻ tự tin nói tiếng Anh trên đây các bạn hãy ghi lại để áp dụng giảng dạy tiếng Anh cho con của mình nhé!


: