Nguyên tắc học tiếng Anh càng sớm càng tốt cho trẻ em

Nhiều người cho rằng không nên dạy tiếng Anh cho trẻ em sớm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chung cũng như khả năng tư duy của trẻ. Đây là một trong những nhận định sai lầm, bởi khi còn nhỏ là giai đoạn học tập và phát triển ngôn ngữ cũng như tuy duy của trẻ vô cùng mạnh mẽ. Dạy tiếng Anh hay bất kỳ một ngoại ngữ nào cho trẻ trong giai đoạn này sẽ giúp trẻ phát triển tốt ngôn ngữ cho quá trình học tập sau này. Nguyên tắc học tiếng Anh càng sớm càng tốt cho trẻ em là một trong 7 nguyên tắc học tiếng Anh trẻ em mà chúng tôi cần lưu ý tới các bạn. Tuy nhiên, học tiếng Anh cho trẻ em cần đảm bảo cách dạy đúng và chuẩn ngay từ đầu.

Tại sao trẻ học tiếng Anh càng sớm thì càng tốt

Tiểu học là  giai đoạn rất quan trọng để học tiếng Anh. Đó là bởi vì đây được coi là giai đoạn đầu tiên bé tiếp cận với  ngôn ngữ mới (thông thường các trường bắt đầu dạy tiếng Anh cho bé từ lớp 3). Với các mẹ cho con đi học tiếng Anh từ những năm 3-4 tuổi thì rất tốt rồi nhưng với các mẹ ko có thời gian và điều kiện cho bé học tiếng Anh từ khi còn học mẫu giáo thì việc các bé học tiểu học mới bắt đầu học tiếng Anh phải thực sự được quan tâm.

Một số ý kiến cho rằng khi còn quá nhỏ, tiếng Việt con còn chưa sõi thì làm sao có thể học tiếng Anh. Đây là một trong những tư duy sai lầm mà các bố mẹ nên lưu ý. Trẻ đang phát triển ngôn ngữ, tiếng Việt trẻ đang phát triển thì đây cũng là lúc mà ngoại ngữ khác phát triển cùng sẽ giúp trẻ học nhanh nhớ lâu hơn.  Đơn giản các bố mẹ cứ đặt con mình vào địa vị một đứa con lai, nó phát triển 2 ngôn ngữ cùng một lúc và đồng đều như nhau, vì nó tiếp xúc với hai ngôn ngữ từ khi nó mới sinh ra. Đối với trẻ nhỏ thì Tiếng Việt cũng là ngoại ngữ khi chúng nó còn nhỏ, đúng không? Vì thế học ngoại ngữ càng sớm thì khả năng phát triển ngôn ngữ như tiếng mẹ đẻ lại càng cao. Bên cạnh đó, việc học ngoại ngữ sớm không chỉ giới hạn ở việc nó giỏi cái ngoại ngữ đó, mà còn làm cho trẻ thông minh, phát triển hơn vì đối với trẻ nhỏ, phát triển ngôn ngữ là quan trọng, và ngôn ngữ phát triển làm trẻ nhỏ sẽ khá hơn trong tất cả mọi lĩnh vực khác.

Đó chính là lý do mà các bạn nên cho trẻ học tiếng Anh càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, học tiếng Anh cho trẻ em muốn tốt các bạn cần có cách dạy trẻ đúng nhé. Không phải cứ tiếng Anh là trẻ sẽ học được và phù hợp với trẻ ngay từ đầu đâu. Để biết cách dạy tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả cũng như tài liệu tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất các bạn hãy tìm hiểu thêm tại Alokiddy.com.vn nhé!


: