Tại sao nên cho trẻ học tiếng Anh qua bài hát?

Nhiều người nghĩ rằng khi trẻ bắt đầu học tiếng Anh, cần bổ sung cho trẻ vốn từ vựng phong phú và ngữ pháp vững chắc. Tuy nhiên đó là những kiến thức khô khan đã vô tình làm bé cảm thấy chán nản với bộ môn này. Cách học hiệu quả nhất mà nhiều chuyên gia giáo dục gợi ý đó là học tiếng Anh qua âm nhạc hay cụ thể là bài hát. Vậy tại sao nên học trẻ học tiếng Anh qua bài hát, các bạn tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ những lợi ích đó nhé.
Nên cho trẻ học tiếng Anh qua bài hát

Những lợi ích khi cho trẻ học tiếng Anh qua bài hát

- Trước hết, âm nhạc hay các bài hát sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái và thích thú hơn. Nếu áp dụng âm nhạc vào việc học tiếng Anh thì hiệu quả rất cao bởi giai điệu, ca từ dễ nhớ sẽ giúp thấy thích thú khi nghe. Học tiếng Anh qua bài hát tưởng như bé đang chơi nhưng thực chất là vừa chơi vừa học.
- Luyện tiếng Anh qua bài hát, bé sẽ được nghe tiếng Anh thường xuyên hơn và từ đó hình thành phản xạ tai nghe hiệu quả. Việc nghe nhiều sẽ giúp bé cải thiện kỹ năng nghe, từ đó có thể học phát âm tốt hơn.
Học tiếng Anh qua bài hát sẽ giúp bé cảm thấy hứng thú hơn
- Lợi ích lớn nhất mà bé nhận được từ những bài hát Tiếng Anh dành cho trẻ em này là bé sẽ được nghe và tiếp xúc với Tiếng Anh chuẩn. Mà hầu hết các ca sĩ nhí trong bài hát đều hát chậm nên rất dễ nghe cả về từ lẫn phát âm. Bên cạnh đó các bé còn học được cách nói ngữ điệu mà người bản địa nói.
- Bé có thêm môi trường nói tiếng Anh và thực hành. Sau mỗi bài nghe, bé sẽ học được khả năng phát âm chuẩn và ngữ điệu của người bản ngữ. Khi mà đã có được những thói quen phát âm chuẩn và cách nói ngữ điệu chuẩn ngay từ khi còn bé thì sau này lớn lên khả năng giao tiếp của bé sẽ gần giống như người bản địa vậy.

Trên đây là những lý do mà tại sao bạn nên cho trẻ học tiếng Anh qua bài hát. Việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp bé quen dần với tiếng Anh và cảm thấy thích thú với môn học này hơn.

: