Cách tạo môi trường tiếng Anh cho trẻ ngay tại nhà

Tạo môi trường tiếng Anh cho trẻ sẽ giúp trẻ làm quen với tiếng Anh, luyện tập tiếng Anh. Tuy nhiên nhiều bậc cha mẹ băn khoăn không biết làm thế nào để tạo được môi trường nói tiếng Anh cho trẻ. Dưới đây là cách tạo môi trường tiếng Anh cho trẻ ngay tại nhà mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo nhé.
Cách tạo môi trường tiếng Anh cho trẻ

1. Cho trẻ xem các chương trình tiếng Anh vui nhộn

Trước mắt trẻ mới học  tiếng Anh nên sẽ chưa biết được nhiều từ, thậm chí là không hiểu. Tuy nhiên bạn không nên lo lắng về điều này. Các bạn có thể lựa chọn những bộ đĩa tiếng Anh, những video tiếng Anh với các bài hát thiếu nhi vui nhộn kèm hình ảnh sinh động. Việc lựa chọn các bộ đĩa tiếng Anh như vậy sẽ giúp trẻ thích thú khi xem và thấy hứng thú với môn tiếng Anh hơn.
Tạo cho bé môi trường để bé tự nhận ra mình có thích môn này hay không, mình có thích nói tiếng Anh hay không. Từ những ngôn ngữ đơn giản mà bé tiếp thu được, từ đó bạn có thể dạy bé những từ liên quan đồng thời dùng một số câu đối thoại cực đơn giản. Dạy trẻ học tiếng Anh thật không dễ dàng gì, nó cần rất nhiều thời gian, tôi nghĩ mình phải rất tỉ mỉ nhẫn lại chứ không thể gấp gáp được.

2. Cố gắng giao tiếp với bé nhiều hơn

 Tạo môi trường tiếng Anh cho trẻ bằng cách giao tiếp với trẻ nhiều hơn. Các bạn có thể giao tiếp bằng những cụm từ đơn giản, các mẫu câu thường dùng trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ mỗi buổi sáng các bạn có thể nói good morning với trẻ, trước khi đi ngủ nói good night.
Thêm chú thích
Khi bạn nhắc những từ đó, bé sẽ nhắc lại theo bạn. Tuy nhiên ban đầu bé sẽ phát âm sai, chưa đúng nhưng các bạn có thể luyện tập dần. Dần dần thói quen nói tiếng Anh mỗi ngày sẽ ăn sâu vào tiềm thức của trẻ, tự trẻ sẽ tạo cho mình môi trường nói tiếng Anh mà không cần đến bạn đó.

3. Thực hành mỗi ngày cùng trẻ

Cùng trẻ học tiếng Anh mỗi ngày qua băng đĩa, đài, tivi, video. Các bạn có thể dựa trên những nội dung và nhân vật đó để cùng bé luyện tiếng Anh. Ví dụ khi xem một câu chuyện nào đó, các bạn và bé có thể đóng vai nhân vật trong truyện để luyện tập mỗi ngày. Những mẫu câu đơn giản sẽ giúp trẻ dễ nhớ và nói tốt hơn đó. Khi trình độ tiếng Anh của bé đã đạt đến trình độ nhất định, các bạn có thể mua các độ đĩa có nội dung bài học cao hơn để bé luyện tập tại nhà mỗi ngày.

Ba cách tạo môi trường tiếng Anh cho trẻ tại nhà không khó phải không, chỉ cần các bạn kiên trì luyện tập cùng bé thì chắc chắn việc học tiếng Anh với trẻ sẽ không còn khó khăn và áp lực nữa.

: