Làm thế nào để bé thích tiếng Anh từ mẫu giáo?

Trẻ mẫu giáo đã có thể học được tiếng Anh. Ở độ tuổi này, bạn có thể dạy bé những mẫu câu cơ bản và ngắn gọn. Tuy nhiên để bé ghi nhớ những điều bạn dạy thì việc đầu tiên đó là tạo cảm hứng và sự thích thú khi học cho bé. Vậy làm thế nào để bé thích tiếng Anh từ mẫu giáo? Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể tham khảo để dạy bé nhà mình nhé.
Đặt cho trẻ cái tên bằng tiếng Anh

Nên làm gì để bé thích tiếng Anh từ mẫu giáo?

Mẫu giáo là độ tuổi bé đang làm quen với hoạt động và môi trường xung quanh. Những gì bé nghe thấy, học được sẽ ghi nhớ rất nhanh. Trước hết để bé thích tiếng Anh thì bạn nên tạo môi trường nói tiếng Anh cho trẻ, đó là bước làm quen đầu tiên mà bạn nên thực hiện.
Tạo môi trường tiếng Anh bằng cách nào. Trước hết bạn có thể đặt cho trẻ cái tên bằng tiếng Anh. Đặt tên theo giới tính hoặc sở thích của trẻ. Việc đặt tên bằng tiếng Anh sẽ giúp trẻ quen với cách gọi và cũng là tái tên được dùng trên lớp nếu sau này bé tham gia các lớp học tiếng Anh.
Thứ hai bạn nên dạy trẻ các cụm từ đơn giản thường sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ sáng dậy nói good morning, đi ngủ nói good night, chào ai đó nói hello hay muốn tạm biệt ai đó sử dụng good bye. Hàng ngày trước khi bạn đi làm, bạn có thể sử dụng những cụm từ trên để thực hành cùng bé. Về lâu dài đây là cách tạo môi trường nói tiếng Anh rất hiệu quả đó.
Cho trẻ tham gia nhiều trò chơi liên quan đến tiếng Anh
Thứ ba sử dụng hình ảnh để dạy tiếng Anh cho trẻ. Ví dụ khi bạn muốn dạy trẻ về các bộ phận trên cơ thể, bạn có thể sử dụng thêm hình ảnh hoặc các động tác minh họa. Chỉ vào từng bộ phận trên cơ thể và phát âm tiếng Anh. Sau đó cùng chơi trò chơi với bé để bé nhớ và được thực hành nhiều hơn. Ngoài ra các bạn có thể sử dụng các tấm thẻ in màu có hình ảnh minh họa rõ ràng cũng sẽ kích thích sự tò mò và hứng thú của trẻ khi học tiếng Anh đó.
Thứ tư cho bé xem video và clip tiếng Anh, các trò chơi, phim hoạt hình bằng tiếng Anh. Việc học tiếng Anh qua video bài hát cũng là phương pháp hay mà bạn có thể áp dụng để dạy trẻ.

Bốn mẹo nhỏ mà chúng tôi giới thiệu ở trên sẽ giúp bạn có thêm phương pháp giúp bé thích thú với môn tiếng Anh. Việc dạy tiếng Anh cho trẻ đòi hỏi phải có sự kiên trì, nhẫn nại thì mới có kết quả cao.

: