Phương pháp dạy ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ không bị nhàm chán

Ngữ pháp tiếng Anh, từ vựng tiếng Anh, phát âm tiếng Anh là những yếu tố giúp trẻ học tiếng Anh tốt. Tuy nhiên trong 3 yếu tố đó, ngữ pháp tiếng Anh vẫn là nỗi sợ của nhiều bé. Để cải thiện vấn đề này, phương pháp dạy ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ không bị nhàm chán dưới đây, các bạn có thể tham khảo nhé.
Phương pháp dạy ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ

1. Dạy ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ theo cách tự nhiên

Đừng ép buộc trẻ học ngữ pháp tiếng Anh, hãy để trẻ học một cách tự nhiên thì trẻ sẽ tiếp thu tốt hơn. Vậy dạy trẻ theo cách tự nhiên là dạy như thế nào. Giáo viên, người hướng dẫn hay các cặp cha mẹ có thể lồng ghép ngữ pháp tiếng Anh vào giao tiếp, qua lời nói và bài viết. Dần dần trẻ sẽ tiếp xúc với nhiều cấu trúc câu, góp phần trau dồi vốn ngữ pháp, từ đó sẽ giúp trẻ làm quen với ngữ pháp và học dễ dàng hơn.

2. Thực hành ngữ pháp và khuyến khích trẻ tự viết

Để các bé nhớ kiến thức ngữ pháp tiếng Anh, cách tốt nhất là các bậc phụ huynh nên khuyến khích trẻ áp dụng vào giao tiếp và đặt bút viết. Việc viết và sửa lỗi sẽ giúp trẻ nhanh chóng phát triển vốn ngữ pháp tiếng Anh đó. Tuy nhiên khi sửa lỗi cho trẻ, các bậc cha mẹ nên chú ý không nên quá tập trung vào việc tìm ra lỗi sai vì sẽ khiến bé thất vọng, thay vào đó hãy tập trung giải thích cấu trúc mà bé đã viết trong bài để bé hiểu được bản chất, từ đó sẽ tránh được lỗi tương tự về sau.

3. Dạy ngữ pháp tiếng Anh trẻ em một cách có hệ thống

Dạy kiến thức ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ nên dạy theo hệ thống. Bạn nên dạy trẻ từ những kiến thức cơ bản đến nâng cao. Nếu trẻ còn nhỏ, bạn không ép trẻ học quá nhiều vì kiến thức dồn ép sẽ khiến trẻ uể oải và khó tiếp thu, từ đó dẫn đến nhàm chán. Thay vào đó hãy tập trung dạy những cấu trúc ngữ pháp quan trọng mà trẻ cần. Những cấu trúc ngữ pháp nên đi kèm theo những ví dụ minh hoạ để trẻ ghi nhớ và vận dụng chúng dễ dàng hơn.
Học nhóm là cách học giúp trẻ không bị nhàm chán

4. Cho trẻ học nhóm với các bạn

Học nhóm cũng là phương pháp hiệu quả giúp bé học ngữ pháp tiếng Anh tốt hơn. Trẻ thường khó tìm ra lỗi ngữ pháp trong bài viết của mình, tuy nhiên trẻ lại có thể tìm ra lỗi tương tự với bài viết của bé khác. Vì thế bạn có thể tạo cho bé môi trường tập thể để bé học nhóm và kiểm tra bài tập cho nhau. Sau đó bé có thể đối chiếu lại và tìm ra lỗi mà bản thân hay mắc phải, từ đó sẽ có kinh nghiệm để trán, giúp trẻ mau chóng tiến bộ.

Bốn phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ không bị nhàm chán mà chúng tôi giới thiệu ở trên, hi vọng sẽ là nguồn tài liệu bổ ích cho các bậc cha mẹ tham khảo để dạy trẻ học tiếng Anh tại nhà hiệu quả hơn.

: