Học tiếng Anh lớp 1 qua hình ảnh về màu sắc

Nếu bé được tiếp xúc với tiếng Anh thì khả năng tiếp thu của bé càng tốt. Vì vậy, ngoài việc học ở trường, bạn có thể cùng bé luyện tập thêm ở nhà. Tuy nhiên tùy thuộc vào độ tuổi mà lựa chọn các bài học phù hợp, nhất là với các bé lớp 1. Trong bài viết này, Alokiddy xin chia sẻ tới các bậc phụ huynh một phương pháp học hiệu quả khiến bé thích thú đó là: Học tiếng Anh lớp 1 qua hình ảnh về màu sắc.
hoc-tieng-anh-lop-1-qua-hinh-anh-ve-mau-sac

Học tiếng Anh về màu sắc qua hình ảnh cho trẻ lớp 1

Một số từ vựng về màu sắc mà bé thường gặp trong cuộc sống hàng ngày đó là:
- Red: màu đỏ
- Green: Xanh lá cây
- Yellow: Màu vàng
- Brown: màu nâu
- White: màu trắng
- Black: màu đen
- Pink: màu hồng
- Purple: màu tím
- Orange: Màu cam
- Blue: Màu xanh nước biển/xanh da trời
hoc-tieng-anh-lop-1-qua-hinh-anh-ve-mau-sac
Tuy nhiên nhiều bậc phụ huynh băn khoăn không biết làm thế nào để bé có thể nhớ từ vựng tiếng Anh lâu hơn. Thực ra theo nhiều nghiên cứu cho thấy, học từ vựng tiếng Anh tốt nhất là học theo chủ đề. Với tiếng Anh lớp 1 cũng vậy, học từ vựng theo màu sắc sẽ giúp bé ghi nhớ tốt hơn. Bạn có thể thực hiện theo cách sau:
Các bậc phụ huynh có thể mua các mảng màu khác nhau, sau đó viết chữ tương ứng lên từng màu và cùng luyện tập với bé. Hàng ngày, mỗi khi chơi đùa bạn có thể hỏi bé hoặc bảo bé hỏi lại bạn bằng cách câu hỏi đơn giản như: What color is it? Bên cạnh đó hãy khuyến khích bé chơi cùng bạn bè thì khả năng nhớ từ sẽ tốt hơn đó.
hoc-tieng-anh-lop-1-qua-hinh-anh-ve-mau-sac
Bên cạnh đó có rất nhiều bài hát liên quan đến màu sắc trong tiếng Anh, bạn có thể bật nhạc và cùng bé hát theo nhé. Đó cũng là cách học tiếng Anh hiệu quả dành cho bé đó.
Bé học tiếng Anh bằng hình ảnh thật đơn giản nhưng lại hiệu quả mà hiện nay được nhiều phụ huynh áp dụng. Ngoài ra, để bé biết thêm nhiều từ vựng tiếng Anh với các chủ đề khác nhau, bạn có thể truy cập vào trang web Alokiddy để cùng bé khám phá những bài học thú vị khác, nâng cao trình độ tiếng Anh trong tương lai.

: