Những lưu ý khi tự học tiếng Anh giao tiếp

Với sự phát triển của internet thì việc học tiếng Anh trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Nhiều bạn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình bằng cách tự học tại nhà mỗi ngày. Tuy nhiên nếu học không có phương pháp cụ thể thì kể cả trong thời gian dài cũng không có chất lượng. Dưới đây là những lưu ý khi tự học tiếng Anh giao tiếp mà các bạn có thể tham khảo nhé.
Học tiếng Anh giao tiếp cần lưu ý những gì?

1. Phải thạo phát âm tiếng Anh khi học tiếng Anh giao tiếp

Để giao tiếp tiếng Anh thành thạo, việc đầu tiên là bạn phải học tốt phát âm tiếng Anh. Bắt đầu học phát âm bằng cách đọc chuẩn những phiên âm quốc tế. Bảng phiên âm quốc tế này bạn có thể tìm thấy trên mạng hoặc sau các cuốn từ điển. Mỗi khi học từ vựng chú ý đến cách phiên âm và phát âm của từ đó. Cẩn thận hơn nữa, nghe từ điển đọc lại nhiều lần để nắm được cách phát âm, cách đánh trọng âm. Các trang tra cứu từ điển online rất tiện dụng, vừa có phiên âm, vừa có cách phát âm theo giọng Anh – Anh hoặc Anh – Mỹ cho bạn học. Chỉ cần gõ dictionary lên google, bạn sẽ thấy các từ điển online uy tín như oxford hoặc cambridge để tha hồ tra cứu.

2. Trau dồi vốn từ vựng thì mới có thể giao tiếp tiếng Anh tốt

Mở rộng vốn từ vựng mọi lúc mọi nơi. Có vốn từ thì bạn mới có từ để giao tiếp, để nói. Bạn nên học từ vựng theo chủ đề, học các cụm từ đi kèm. Một từ tiếng Anh có thể mang rất nhiều nghĩa, được sử dụng trong các văn cảnh khác nhau.
Để nhớ được từ vựng thì bạn phải đặt từ đó vào văn cảnh cụ thể. Vận dụng từ đó vào cuộc sống hàng ngày càng nhiều càng tốt. Ví dụ hôm nay khi học từ vựng về các vật dụng trong nhà, khi sử dụng đồ vật nào đó, bạn có thể đọc to từ vựng đó ra 3 lần, đặt 1 câu về hành động mình đang làm với đồ vật đó hoặc viết email, chat với bạn bè, viết blog, status… sẽ giúp bạn tạo thói quen giúp tự học tiếng Anh giao tiếp cực hiệu quả và hoàn toàn miễn phí.
Học tiếng Anh đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực 

3. Học tiếng Anh giao tiếp là phải thực hành nhiều

Muốn nói tiếng Anh tốt mà bạn lười thực hành thì không bao giờ có thể khá lên được. Bạn có thể giỏi ngữ pháp, từ vựng phong phú, đặt câu hay nhưng khó hình  thành câu khi nói, phản xạ không nhanh. Vì thế điểm quan trọng là phải thực hành mỗi ngày.
Thực hành bằng cách nào. Các bạn có thể cùng bạn bè nói về chủ đề nào đó. Hoặc trong cuộc sống hàng ngày, lựa chọn một chủ đề yêu thích và bàn luận. Việc luyện tập cùng nhau sẽ có thể phát hiện lỗi và sửa sai cho nhau. Vì thế các bạn nên tìm cho mình người bạn đồng hành khi học tiếng Anh giao tiếp nhé.

4. Kiên trì và cần sự nỗ lực từ bản thân

Việc học tiếng Anh đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực từ phía bản thân rất lớn. Bạn cần tập trung, luyện tập nhiều, đầu tư thời gian và trí tuệ cho môn học này. Bạn có thể vừa tự học, vừa tham gia khóa học ở trung tâm để cải thiện trình độ của mình nhé.

Trên đây là 4 lưu ý khi tự học tiếng Anh giao tiếp mà các bạn nên giắt túi cho mình nhé. Giao tiếp tiếng Anh tốt sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày và công việc về sau đó, vì thế hãy bắt đầu học tiếng Anh từ bây giờ nhé.

: