Cách chọn giáo trình phù hợp cho trẻ học tiếng Anh

Nhiều bậc phụ huynh vẫn đang hoang mang cho rằng,tiếng Anh cho trẻ em thì giáo trình nào cũng được, miễn là giáo trình dành cho trẻ. Tuy nhiên, đó là một trong những sai lầm mà nhiều bậc phụ huynh mắc phải. Không phải giáo trình nào cũng phù hợp với tiếng Anh cho trẻ em. Cách chọn giáo trình phù hợp cho trẻ học tiếng Anh sẽ là những loại giáo trình phù hợp nhất, đúng chuẩn nhất cho quá trình học tiếng Anh của các em. Hãy cùng Alokiddy lựa chọn giáo trình phù hợp để dạy tiếng Anh cho trẻ em nhé!

Cách chọn giáo trình phù hợp cho trẻ học tiếng Anh

Đa số mọi giáo viên và cha mẹ hiện nay ở Việt Nam đều chọn sách giáo khoa để làm giáo trình dạy tiếng Anh cho bé, nhưng chắc chắn việc dạy như thế chỉ giúp bé học giỏi tiếng Anh ở lớp mà lại không thể giao tiếp tiếng Anh được. Nếu bạn chỉ cho bé học ngữ pháp cứng nhắc, không cho bé nghe và nói tiếng Anh nhiều thì sẽ chẳng bao giờ bé tự tin giao tiếp được tiếng Anh cả.

Nếu muốn con mình học tiếng Anh thật tốt thì ngay từ đầu bạn nên chọn ho bé những cuốn giáo trình dạy tiếng Anh cho trẻ em chuẩn như của Oxford hay Cambrige phù hợp với từng lứa tuổi và trình độ của mỗi bé. Hay hiện nay cũng có rất nhiều các trung tâm tiếng Anh trẻ em ở Việt Nam biên soạn những cuốn giáo trình dạy tiếng Anh cho trẻ em cũng khá tốt vì đa phần đây là do cách chuyên gia tiếng Anh quốc tế biên soạn. Các quyển giáo trình này không quá đề nặng vào ngữ pháp, mà chú trọng vào việc dạy các bé nói và phát âm tiếng Anh chuẩn rất nhiều. Và trung tâm tiếng Anh Alokiddy là một trong những trung tâm tiếng Anh cho trẻ em theo chuẩn tiếng Anh Châu Âu giúp trẻ học tiếng Anh theo chuẩn ngay từ đầu.
Nếu con bạn là một đứa trẻ bắt đầu học tiếng Anh thì bạn nên chọn cho bé một quyển giáo trình tiếng Anh mà có nhiều hình ảnh về các con vật hay đồ vật gần gũi thân thuộc với cuộc sống của bé, hình ảnh nên có màu sắc sinh động và bắt mắt. Không nên có quà nhiều ngữ pháp và từ vựng khó vì đây mới chỉ là giai đoạn khởi đầu nên chọn cho bé những quyển có từ vựng dễ hiểu. Trong các bài học thì nên có nhiều hội thoại giữa các trẻ em vui nhộn và dễ hiểu. Hầu hết các quyển giáo trình sẽ có đĩa kèm theo để giúp các bé học nghe tốt hơn.


Đó là những cách chọn giáo trình dạy trẻ học tiếng Anh phù hợp nhất, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ học tiếng Anh của mình một cách nhanh nhất và theo đúng định hướng, khoa học nhất. Hãy tham khảo thêm tại Alokiddy.com.vn về những phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em cũng như những bài học tiếng Anh cho trẻ em và trung tâm tiếng Anh cho trẻ nhé!

: