Tại sao không nên cho trẻ học tiếng Anh quá sớm?

Nhiều bậc phụ huynh muốn cho con mình học tiếng Anh khi 3 – 4 tuổi, nhiều người còn muốn cho con học sớm hơn. Học tiếng Anh ở thời điểm nào sẽ tốt nhất cho trẻ vẫn luôn là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh. Theo các chuyên gia giáo dục, không nên cho trẻ học tiếng Anh sớm, hãy chờ khi bé giỏi tiếng Việt sau đó mới bắt đầu học. Vậy tại sao không nên cho trẻ học tiếng Anh quá sớm.
Tuổi nào thích hợp để học tiếng Anh

Những lý do không nên cho trẻ học tiếng Anh quá sớm

- Thứ nhất: Trẻ cần rõ tiếng Việt bởi tiếng Việt là hệ quy chiếu, là nền tảng giúp các em học ngôn ngữ thứ hai tốt hơn.
- Thứ hai: Kiến thức nền đó là tiếng Việt. Học ngôn ngữ khác cũng như kiến thức học thuật. Học tiếng Việt và kiến thức bằng tiếng Việt giỏi thì việc học tiếng Anh và kiến thức bằng ngôn ngữ khác cũng dễ dàng thuận lợi hơn rất nhiều.
- Biết thêm ngoại ngữ rất tốt cho sự phát triển trí tuệ của trẻ. Tuy nhiên vẫn nên giữ tiếng mẹ đẻ vì biết đâu về sau, với đà tăng trưởng của châu Á như hiện nay, tiếng Việt lại có nhu cầu cao.
Trẻ học tiếng Anh quá sớm cũng không tốt
- Độ tuổi tốt nhất để học tiếng Anh đó là bắt đầu sau lớp 2 trước lớp 5, trong giai đoạn bé từ 5 – 10 tuổi. Lúc đó các em đã đọc thông viết thạo tiếng Việt, đã có những kiến thức nền nhất định thì việc học sẽ dễ dàng hơn.
- Cho bé học tiếng Anh nhưng phải chú ý đến phương pháp giảng dạy bởi nếu phương pháp không phù hợp, vô hình chung đã khiến bé cảm thấy sợ môn tiếng Anh, khó tiếp thu kiến thức. Từ bé nếu đã có nỗi sợ về môn này thì việc duy trì về sau là rất khó. Do đó các bậc phụ huynh nên lưu ý điều này nhé.
Đây là những lý do cho thấy bạn không nên cho bé học tiếng Anh quá sớm. Tuy nhiên nếu bạn thật sự muốn đầu tư cho bé để bé có nền tảng phát triển về sau thì nên cân nhắc thật kỹ và lựa chọn cẩn thận. Các bạn có thể gửi bé đến các trung tâm dạy tiếng Anh, nơi có đội ngũ giáo viên nước ngoài chuyên nghiệp sẽ giúp bé có môi trường và tiếp xúc với tiếng Anh tốt hơn nhé

: