Tạo thói quen suy nghĩ và xử lý thông tin bằng tiếng Anh cho trẻ

Dạy tiếng Anh cho trẻ em theo những cách thông thường các bạn đã thực hiện và đã cảm thấy hiệu quả đối với con của mình chưa? Nếu bạn thấy con của bạn vẫn chưa thể học tốt tiếng Anh thì hãy bắt đầu áp dụng tạo thói quen suy nghĩ và xử lý thông tin bằng tiếng Anh cho trẻ với những gợi ý của Alokiddy dưới đây nhé!

Tạo thói quen suy nghĩ và xử lý thông tin bằng tiếng Anh cho trẻ

Để có được một thói quen suy nghĩ cũng như xử lý thông tin bằng tiếng Anh, các em cần phải được hướng dẫn cẩn thận và đôi khi là sự tham gia của phụ huynh.

Một người sử dụng ngôn ngữ thứ 2,3,4... một cách thành thạo hiếm khi dịch từ ngôn ngữ mẹ đẻ sang ngôn ngữ thứ 2 khi nói hoặc ngược lại khi nghe. Họ chỉ đơn giản suy nghĩ và xử lý thông tin nghe được một cách trực tiếp trên não bộ.
Vì vậy khi dạy tiếng Anh cho trẻ từ 3-7 tuổi, nên tạo thói quen này cho bé ngay từ khi bắt đầu.
Ví dụ: Thay vì dạy màu đỏ là red, màu xanh là blue, màu vàng là yellow, chúng ta nên dạy bằng cách đặt câu hỏi: What color is it?  và dạy bé trả lời: (It's) Red/Blue/Yellow hay What's this? (It's an) apple. Where's the apple? (dạy cho bé chỉ vào quả táo)... đó là cách để trẻ có thể tự mình tư duy và trả lời bằng tiếng Anh nhanh nhất.

Nếu bạn vẫn áp dụng cách dạy với những từ vựng mầu đỏ là Red, màu xanh là Blue thì trẻ sẽ vướng phải chướng ngại dịch sang tiếng mẹ đẻ sau đó mới phản ứng lại. Qúa trình dịch và phản ứng lại sẽ làm mất thời gian của trẻ trong quá trình phản ứng tiếng Anh, nếu quá trình này diễn ra lâu dài thì sau này khi trẻ học tiếng Anh cũng sẽ vướng phải những điều đó, sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình học tập của trẻ sau này.

Vì vậy, bạn đừng dạy trẻ học tiếng Anh bằng những cách học thông thường, hãy gợi mở và học cùng trẻ, giúp trẻ có thói quen suy nghĩ và phản ứng bằng tiếng Anh một cách khoa học nhé!

: