Cách dạy bé học tiếng Anh bằng flashcard

Học tiếng Anh qua flashcard là phương pháp học hiệu quả và giúp trẻ thích thú hơn khi học. Tuy nhiên nhiều bậc cha mẹ chưa biết cách sử dụng flashcard để học như thế nào cho hiệu quả. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn cách dạy bé học tiếng Anh bằng flashcard mà bạn có thể tham khảo nhé.
Dạy bé học tiếng Anh bằng flashcard rất hiệu quả

Hướng dẫn cách dạy bé học tiếng Anh bằng flashcard

- Cách thứ nhất: bạn vừa tráo thẻ vừa đọc tên. Ví dụ khi đưa trẻ thẻ quả cam, đọc tên quả cam để bé tập trung hơn. Số lượng thẻ xem mỗi ngày sẽ tùy thuộc vào khả năng tập trung của bé. Nếu bé có cảm giác chán nản thì nên dừng lại nhé. Các bạn không nên ép trẻ học quá nhiều.
- Cách thứ hai: Thay vì đọc tên đồ vật, bạn có thể mô tả về đồ vật đó. Ví dụ như quả cam hình gì, màu gì, nhìn như thế nào. Nếu là con vật thì nên mô tả hình dáng, màu sắc, tiếng kêu, thức ăn là gì. Nếu là đồ vật thì mô tả hình dáng, màu sắc, công dụng, mục đích sử dụng. Sau đó bảo bé tìm ảnh trong flashcard đồ vật mà bạn gợi ý, như thế bé sẽ nhớ từ mới rất nhanh đó.
Có nhiều bộ thẻ flashcard cho bé học tiếng Anh
- Cách thứ ba: Đó là bạn để bộ thẻ trước mặt trẻ, sau đó bé đọc tên một thẻ bất kỳ nào đó và bạn đi tìm. Bạn có thể nhờ trẻ gợi ý, mô tả đồ vật hay hình ảnh cần tìm để bạn đi tìm dễ dàng hơn. Đây là cách giúp trẻ biết cách mô tả đồ vật và gợi ý sao cho người nghe dễ hiểu nhất.
- Cách thứ 4: Chơi trò chơi cùng trẻ cũng là cách học hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Bạn để một vài trẻ trước mặt trẻ, nêu tên 1 thẻ và nhờ bé đi tìm. Bé trả lời đúng hãy dành cho bé lời khen ngợi, nếu bé sai thì động viên và gợi ý cho trẻ. Tuy nhiên nếu chơi 3 lần, mà bé đều trả lời sai hết thì ngưng, dạy bé tiếp 1 thời gian nữa rồi hãy chơi.

Tùy vào độ tuổi và trình độ để lựa chọn bộ flashcard sao cho phù hợp nhất. Việc học tiếng Anh qua flashcard nên duy trì thường xuyên mỗi ngày sẽ tạo thói quen và môi trường học tiếng Anh tốt hơn cho trẻ.

: