Khuyến khích thói quen đọc sách tiếng Anh cho trẻ

Học tiếng Anh cho trẻ em và những cách dạy cho trẻ đòi hỏi người dạy phải nắm bắt được những bước cơ bản nhất giúp các em học tiếng Anh hiệu quả. Khi bạn dạy tiếng Anh cho trẻ, khuyến khích thói quen đọc sách tiếng Anh cho trẻ là một trong những cách giúp các em học tiếng Anh nhanh hơn và có thêm một thói quen. Đọc sách dù là sách tiếng Anh hay sách tiếng Việt thì đều tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Vì vậy khi dạy trẻ học tiếng Anh bạn cũng nên tạo cho trẻ một thói quen đọc sách bằng tiếng Anh để trẻ học nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Khuyến khích thói quen đọc sách tiếng Anh cho trẻ

Đọc sách là một thói quen rất quan trọng và cần phải rèn luyện từ nhỏ. Ở Anh, trước khi đi ngủ các bậc cha mẹ đều đọc sách cho con nghe. Nếu có thể, tôi khuyến khích các bậc cha mẹ mua các truyện tranh với nội dung đơn giản và đọc cho trẻ trước khi đi ngủ.

Bố mẹ cũng có thể mua sách audio (với lời đọc) và bật cho trẻ nghe mỗi tối. Chúng ta có thể giải thích sơ qua về nội dung câu truyện nhưng không nên dịch từng câu một. Người lớn sẽ ngạc nhiên bởi trẻ có thể hiểu nhiều hơn chúng ta tưởng tượng.
Tuy nhiên, khi đọc sách tiếng Anh cho trẻ các bạn hãy ghi nhớ rằng, sách phải phù hơp với trình độ của trẻ. Nếu con của bạn đang ở độ tuổi mẫu giáo thì khó có thể đọc sách được nhưng trẻ có thể xem hình và học được. Còn nếu con của bạn đang ở trình độ tiếng Anh lớp 4, tiếng Anh lớp 5 thì những loại sách dành cho lứa tuổi này là loại nào bạn nên tìm hiểu để có thể tìm cho con của mình những nội dung tiếng Anh phù hợp và bổ ích nhất.


Để có thêm những tư vấn cho cách dạy tiếng Anh cho trẻ em các bạn hãy tham khảo thêm tại Alokiddy.com.vn để có được một phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ tốt cũng như tài liệu dạy tiếng Anh cho trẻ phù hợp nhé!

: