Vì sao nên sử dụng video để dạy tiếng Anh cho trẻ?

Nhiều bậc phụ huynh thắc mắc vì sao nên sử dụng video để dạy tiếng Anh cho trẻ. Việc học tiếng Anh không nhất định phải theo bất kỳ phương pháp nào mà phải sử dụng linh hoạt, tạo sự hứng thú khi học, nhất là với trẻ em. Sau đây là những lý do mà bạn nên sử dụng video để dạy tiếng Anh cho trẻ.
Lợi ích khi dạy tiếng Anh cho trẻ qua video

1. Học tiếng Anh qua video tạo sự thích thú cho trẻ

Trẻ em ai cũng thích xem phim hoạt hình, mê những nhân vật vui nhộn, nhí nhảnh và đáng yêu. Xem video sẽ giúp trẻ cảm thấy thích thú hơn trong các giờ học. Chắc chắn một điều khi trẻ ngồi trước tivi với những video yêu thích sẽ rất tập trung, mê say để xem. Có thể nói hình ảnh,  âm thanh, màu sắc có trong video hoạt hình hay video ca nhạc có sức lôi cuốn kỳ lạ với trẻ nhỏ. Vậy tại sao bạn không sử dụng cách này để trẻ thấy hứng thú và say mê khi học chứ không phải là ép buộc.
Hơn nữa ngoài các giờ học trên lớp, bé cũng cần có thời gian vui chơi và thư giãn. Việc cho trẻ xem video tiếng Anh cũng là cách giảm áp lực để tránh tình trạng mệt mỏi, chán nản. Vì thế thay vì học Tiếng Anh qua sách vở khô khan bạn nên hướng vào sử dụng video học Tiếng Anh cho bé. Đây là cách vừa học vừa chơi mà bạn có thể tham khảo để cùng học tiếng Anh với bé nhà mình nhé.
Video lôi cuốn sự chú ý của trẻ khi học tiếng Anh

2. Kiến thức trẻ học được từ video rất nhiều

Kiến thức từ sách vở, bài học trên lớp chưa đủ thậm chí là gây nhàm chán thì với nội dung vui nhộn trong các bài hát, bộ phim qua các video sẽ giúp bé tiếp thu kiến thức tốt hơn. Các video thường có nội dung thông qua các tình huống giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày của người bản địa, vì thế trẻ nhanh tiếp thu và học theo tốt hơn.
Qua video trẻ có thể học được cách dùng từ, cách giao tiếp trong từng tình huống. Cách sử dụng từ trong giao tiếp như thế nào cho đúng. Hơn nữa, qua mỗi đoạn video bé sẽ học thêm được rất nhiều từ vựng bổ ích mà nếu cho bé đọc sách, chưa chắc bé đã tiếp thu được.
Những video dạy tiếng Anh cho trẻ, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kì đâu, trên Tivi nhà bạn hay truyền hình cáp. Hoặc những trang chia sẻ video trên Internet như Youtube, Facebook.

Trên đây là hai lý do cho thấy vì sao bạn nên sử dụng video để dạy tiếng Anh cho trẻ. Các bạn có thể tìm các video hay trên mạng phù hợp với độ tuổi và trình độ để bé học và luyện theo mỗi ngày nhé.

: