Cách luyện đọc tiếng Anh chuẩn cho trẻ

Đọc tiếng Anh hay còn gọi là phát âm tiếng Anh cho trẻ rất quan trọng. Để trẻ nói tiếng Anh chuẩn như người bản ngữ, bạn cần chú ý luyện tập cho trẻ ngay từ khi bé bắt đầu học. Dưới đây là cách đọc tiếng Anh chuẩn cho trẻ mà bạn có thể tham khảo nhé.
Luyện đọc tiếng Anh cho trẻ

1. Đọc phụ âm tiếng Anh trước

Một điểm dễ thấy đối với người Việt khi học tiếng Anh đó là không phát âm rõ âm cuối. Âm cuối trong tiếng Anh cũng có dấu như trong tiếng Anh, vì thế các bạn nên chú ý luyện tập đọc phụ âm cho trẻ.
Ví dụ như từ Catch (bắt, chụp) nếu không phát âm rõ âm “ch” ở cuối sẽ thành Cat (con mèo). Hoặc như từ Guest nếu không phát âm âm “t” cuối sẽ thành Guess (suy đoán, dự đoán), nếu không phát âm cả 2 âm st ở cuối sẽ thành Get ( nhận được, đạt được).

2. Dạy trẻ đọc tiếng Anh chậm và rõ ràng

Khi bắt đầu học tiếng Anh, các bạn nên dạy trẻ đọc chậm, rõ ràng để không bị nuốt chữ khi đọc. Đặc biệt là đối với các từ dài. Các bạn có thể sử dụng các nguồn tài liệu như video, từ điển để cùng bé nghe cách phát âm sau đó đọc lại sao cho giống với giọng vừa nghe. Hoặc bạn có thể sử dụng các phần mềm nhận diện phát âm để phát hiện lỗi sai trong quá trình bé đọc nhé.
Dạy trẻ các quy tắc đọc tiếng Anh cơ bản

3. Giúp trẻ ghi nhớ các quy tắc khi đọc tiếng Anh

Từ trước đến giờ tất cả mọi người đều nghĩ việc phát âm trong tiếng Anh là bất quy tắc và cách duy nhất để nhớ cách phát âm một từ là phải học thuộc. Điều này không đúng. Thực ra tiếng Anh có quy tắc đọc nhưng rất phức tạp đến mức đến bây giờ nó cũng không được dạy rộng rãi tại các nước nói tiếng Anh. Nắm rõ các quy tắc đọc trong tiếng Anh sẽ giúp bé biết cách đọc khi gặp từ mới chứ không phải cố gắng học thuộc lòng. Đây cũng là cách dạy đọc tiếng Anh hiệu quả mà bạn có thể tham khảo nhé.

Ba cách luyện đọc tiếng Anh chuẩn cho trẻ mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo mà chúng tôi giới thiệu ở trên hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm phương pháp khi luyện tiếng Anh cùng trẻ. Việc phát âm hay đọc tiếng Anh nên được chú ý đầu tiên vì đây là nền tảng giúp bé phát triển các kỹ năng tiếp theo.

: