Những kỹ năng làm bài thi môn tiếng Anh cho học sinh

Làm bài thi tiếng Anh là một trong những nội dung mà các em học sinh bắt buộc phải hoàn thành trong quá trình học tập trên ghế nhà trường. Để các em không cảm thấy thi tiếng Anh là những cơn ác mộng, chúng tôi sẽ giúp các em tìm hiểu những kỹ năng làm bài thi môn tiếng Anh cho học sinh đạt điểm cao nhất. Hãy cùng tìm hiểu những kỹ năng này để có thể hoàn thành một bài thi tiếng Anh với điểm số cao nhất nhé!

Những kỹ năng làm bài thi môn tiếng Anh cho học sinh

Với những nội dung học tiếng Anh, các em cần nắm được những điểm chính sau đây để có thể học thi tiếng Anh hiệu quả nhé!

1.Tìm hiểu cấu trúc đề thi tiếng Anh
Đề thi ĐH, CĐ môn tiếng Anh theo cấu trúc của Bộ Giao Dục và Đào tạo có 80 câu hỏi và không có phần riêng để thí sinh lựa chọn. Có thể chia cấu trúc đề thi thành 6 phần cơ bản sau:
- Đánh trọng âm trên từ (khoảng 5 câu)
- Cấu trúc câu, cụm từ, cụm động từ… (khoảng 25-30 câu), từ vựng (khoảng 3-5 câu).
- Chọn lỗi sai (khoảng 5-10 câu).
- Hoàn thành câu dựa trên từ cho sẵn (khoảng 5 câu).
- Chọn câu có nghĩa tương đương với câu gốc (viết lại câu, khoảng 5 câu).
- Đọc hiểu, chọn câu trả lời hoặc từ cho sẵn (khoang 25- 30 câu ).

2.Phương pháp làm bài thi
Đây là nội dung quan trọng nhất cho các bạn trong quá trình học thi. Với 80 câu hỏi làm trong 90 phút, các bạn cần bình tĩnh, nên đọc rõ yêu cầu của đề, yêu cầu của từng phần, nhìn lướt nhanh toàn bộ đề để xem đề yêu cầu gì, có khi phần chú ý, hoặc yêu cầu lại để cuối đề thi. Khi làm bài các bạn nên làm tới đâu chắc tới đó, đánh dấu ngay vào phiếu trả lời, tránh làm nháp rồi mới điền vào phiếu trả lời sau, nếu điền vào phiếu trả lời sau có bạn làm đúng nhưng khi điền vào lại vội vàng điền lệch câu, như vậy sai một loạt các câu tiếp theo.
Với những điểm này các bạn hãy chú ý để có thể học thi tiếng Anh đạt kết quả tốt nhất. Có rất nhiều những nội dung học tiếng Anh thích hợp và phương pháp thích hợp, hãy tìm ra cho mình một phương pháp học tiếng Anh phù hợp nhất nhé!


: