Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm tiếng Anh cho học sinh

Thi tiếng Anh là một trong những nội dung quan trọng mà các em cần chú ý để có thể đạt được kết quả cao nhất. Có rất nhiều những nội dung trong bài thi trắc nghiệm, tuy nhiên các em cần chú ý đến những điểm căn bản sau đây để có thể làm bài thi trắc nghiệm tiếng Anh đạt điểm số cao nhất nhé!

Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm tiếng Anh cho học sinh

Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm tiếng Anh cho học sinh sẽ giúp các em đạt được điểm số cao cũng như giúp các em có thêm kiến thức cần thiết cho quá trình ôn thi.

Bài thi trắc nghiệm tiếng Anh là dạng bài điền vào chỗ trống, học sinh phải lựa chọn một trong bốn phương án để hoàn thành câu bị thiếu đảm bảo tính logic và đúng ngữ pháp. Khi làm bài thi này, điều đầu tiên các em cần làm đó là đọc lướt qua các phương án để còn biết chỗ thiếu liên quan đến những từ nào. Cụ thể như sau:
-Nếu từ vựng thì cần biết loại từ vựng như tính từ, danh từ, động từ, trạng từ, số ít, số nhiều, khẳng định, phủ định, tiền tố, hậu tố,…
-Nếu là về mặt ngữ nghĩa, cần lựa chọn từ nào có nghĩa hợp logic nhất hoặc cùng các cụm từ khác trong câu tạo nên một cụm hoặc thành ngữ có nghĩa logic nhất.
-Tiếp theo, cần đọc kĩ câu văn, dịch qua ý nghĩa của câu, xác định xem yếu tố còn thiếu là gì, không nên chọn câu trả lời khi chưa đọc xong hết câu.

Đó là những điểm mà các em cần lưu ý trong quá trình làm bài thi trắc nghiệm môn tiếng Anh. Để dễ hiểu các em hãy tham khảo ví dụ sau:
Điểm đặc biệt chú ý ở đây đó là một chuỗi các từ được tách nhau bởi dấu (,) thường liên quan đến cấu trúc song song.
My hobby is learning English, listening to music, AND … chess.
To play     B. play     C. playing     D. played
Đáp án đúng là C vì đây là cấu trúc song song, các động từ cùng đuôi “ing” giống nhau.
Đó là những nội dung mà các em nên chú ý để có thể học tiếng Anh hiệu quả hơn. Để học tiếng Anh tốt và làm bài thi tiếng Anh đạt điểm cao các em hãy lưu ý đến quán trình học tập của mình. Tiếng Anh cần phải có một quá trình với những nội dung ngữ pháp, từ vựng, cấu trúc câu…dành cho chương trình học của các em phải phù hợp và các em phải nắm được những điểm căn bản nhất để học tiếng Anh hiệu quả.


: