Tại sao học tiếng Anh mãi không giỏi?

Bạn đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để học tiếng Anh nhưng mãi vẫn không giỏi. Bạn bắt đầu nản vì những gì mà mình bỏ ra chưa thu được kết quả. Tại sao bạn học tiếng Anh mãi không giỏi là câu hỏi mà bạn không tìm được ra câu trả lời. Vậy thì chúng tôi sẽ giúp bạn lý giải lý do tại sao học tiếng Anh mãi không giỏi của bạn và từ đó bạn có thể khắc phục điều đó để đạt kết quả tốt nhất cho học tiếng Anh.

Tại sao học tiếng Anh mãi không giỏi?

Có nhiều nguyên do khiến bạn học tiếng Anh không giỏi, 5 lý do dưới đây bạn hãy kiểm tra xem mình đã mắc phải những lý do nào nhé!

1.Không thực hành một phương pháp học tiếng Anh nào
Bạn đã biết rất nhiều phương pháp cũng như nguyên tắc học tiếng Anh nhưng mà bạn vẫn không thực hành một phương pháp nào cho ra hồn. Đó chính là một trong những nguyên do khiến bạn học tiếng Anh không giỏi đó. Phải lựa chọn một phương pháp mà bạn cảm thấy phù hợp nhất để học, tìm ra cách học phù hợp sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng học tập đi rất nhiều.
2.Chưa có định hướng cho học tiếng Anh
Định hướng hay mục tiêu bạn chưa có nên với bạn học cũng được mà không học cũng được. Bên cạnh đó, việc không xác định được rõ mục tiêu sẽ khiến bạn học lan man, học vô tội vạ làm ảnh hưởng đến quá trình học tập của các bạn. Hãy điều chỉnh ngay lại điều này nếu bạn muốn giỏi tiếng Anh. Hãy chỉ học với 1 loại giáo trình cho định hướng của bạn chứ đừng ôm quá nhiều giáo trình sẽ làm bạn thấy khó khăn hơn trong học tập mà thôi.
3.Ngại giao tiếp vì nghĩ không giỏi ngữ pháp và từ vựng
Ngữ pháp và từ vựng sẽ không tự nhiên mà có nếu các bạn ngại giao tiếp, ngại nói và sợ nói., Hãy chăm chỉ nói tiếng Anh, giao tiếp tiếng Anh để có thể biết thêm được nhiều từ vựng hơn.

4.Tâm lý học tiếng Anh chỉ để qua bài thi
Đây là một trong những tâm lý chung của tất cả mọi người. Nếu bạn chỉ để thi thôi thì đọng lực học tiếng Anh của bạn có lẽ là chưa đủ. Sẽ chẳng có ai công nhận tấm bằng tiếng Anh của bạn nếu bạn không sử dụng được nó trong cuộc sống thường ngày. Vì vậy, hãy gạt bỏ ngay ý định đó đi để học tiếng Anh hiệu quả hơn.
5.Thiếu kiên trì, dễ bỏ cuộc
Bạn làm bất cứ một công việc gì thì bạn cũng sẽ gặp khó khăn nếu bạn không kiên trì. Sẽ chẳng có gì hiệu quả và thành công nếu bạn không có sự kiên trì và cố gắng. Hãy xem lại điều này để có thể học tiếng Anh hiệu quả nhất nhé.

Những lý đo khiến bạn học mãi mà không giỏi tiếng Anh này bạn hãy khắc phục đi nhé để đạt được kết quả cao nhất cho môn ngoại ngữ này.

: