Chia sẻ kinh nghiệm chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ

Giáo dục từ sớm cho trẻ trong đó có việc học tiếng Anh luôn là lĩnh vực được nhiều bậc phụ huynh đầu tư và dành sự quan tâm lớn. Đứng trước nhiều sự lựa chọn, đôi khi các bậc phụ huynh băn khoăn không biết nên chọn cơ sở nào để cho con em mình học. Sau đây là một số chia sẻ kinh nghiệm chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ mà các mẹ có thể tham khảo nhé.
Chọn trung tâm học tiếng Anh cho trẻ nên chú ý những gì?

1. Chọn trung tâm học tiếng Anh cho trẻ nên có sự kết hợp hài hòa giữa việc học và chơi

Mẹ hãy chọn trung tâm tiếng Anh cho bé có sự kết hợp hài hòa giữa việc học và việc chơi. Tại sao lại như vậy. Bởi bé còn ít tuổi, bạn không thể ép bé học tất cả các kiến thức bạn muốn. Từ đầu nếu trẻ không tạo được hứng thú với môn học đó, nghiễm nhiên bé sẽ chán nản và ngại học tiếng Anh. Hiện nay có trung tâm cho các bé chơi nhiều quá nên lãng phí thời gian và tiền của bố mẹ. Có trung tâm lại cố nhồi nhét khiến các bé sợ học.
Để biết trung tâm nào phù hợp với trẻ, các bậc phụ huynh có thể đưa bé đến học thử. Nếu bé thích thú, bạn hài lòng về giờ học, giáo viên, hoạt động ngoại khóa, sự quan tâm của các thầy cô giáo... hãy đăng ký cho con cả khóa.

2. Lựa chọn trung tâm có giảng viên nước ngoài

Các bạn đừng sợ bé học với giáo viên nước ngoài từ đầu sẽ không hiểu, khó nắm bắt được nội dung bài học. Tuy nhiên nếu được tiếp xúc với người nước ngoài từ sớm, các bé sẽ có môi trường nói tiếng Anh chuẩn, từ đó phát âm rất tốt, giao tiếp tự tin hơn.
Tại các trung tâm có giáo viên nước ngoài, các bé sẽ được rèn luyện phản xạ nhanh, kỹ năng giao tiếp đơn giản nhất. Tuy nhiên điều bạn nên lưu ý đó là hãy cho bé học tiếng Anh tại các trung tâm có giáo viên bản ngữ khi bé đã có nền tảng tiếng Việt tốt, như vậy bé sẽ nhớ cấu trúc câu và tiếp thu kiến thức nhanh hơn. Học ngoại ngữ là cả một quá trình, mẹ cũng không nên vội vã ép bé học thật nhanh và kỳ vọng vào bé quá nhiều.
Cho trẻ trải nghiệm nhiều trung tâm học tiếng Anh khác nhau

3. Cho trẻ học ở nhiều trung tâm khác nhau

Mỗi độ tuổi, các bạn nên thay đổi trung tâm học tiếng Anh cho trẻ. Trẻ ở độ tuổi mẫu giáo học ở trung tâm khác, khi trẻ lên cấp 1 thì bạn có thể lựa chọn trung tâm khác, trẻ lên cấp 2 thì trình độ khác, khả năng tiếp thu khác nên bạn có thể lựa chọn trung tâm phù hợp hơn. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo các phương pháp của mỗi trung tâm và xem trẻ có thích thú hay không, sau đó lựa chọn nhé.
Bên cạnh đó, bạn có thể cho bé tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh vào cuối tuần, như thế sẽ giúp bé dạn dĩ hơn rất nhiều đó. Các câu lạc bộ này sẽ giúp trẻ được tiếp xúc với các bạn nước ngoài, có môi trường nói tiếng Anh, như vậy trẻ sẽ giao tiếp tốt hơn.

Những chia sẻ chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ mà chúng tôi gợi ý ở trên hi vọng sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm kinh nghiệm trong việc cùng bé học tiếng Anh, sớm phát triển được tài năng và cải thiện trình độ của bé.

: