Hai cách giúp trẻ ghi nhớ từ vựng tiếng Anh nhanh hơn

Học tiếng Anh, điều quan trọng là phải ghi nhớ được từ vựng. Có vốn từ thì sẽ nói tiếng Anh và vận dụng vào giao tiếp tốt hơn. Với các bé học tiếng Anh, việc ép bé ghi nhớ nhiều từ là rất khó, thay vào đó bạn phải có những biện pháp thích hợp cho trẻ khi học. Dưới đây là hai cách giúp trẻ ghi nhớ từ vựng tiếng Anh nhanh hơn, các bậc phụ huynh có thể tham khảo nhé.
Học từ vựng tiếng Anh qua hình ảnh

1. Giúp bé ghi nhớ từ vựng tiếng Anh qua hình ảnh

Các bậc phụ huynh nên nhớ rằng, học tiếng Anh nếu gắn liền với hình ảnh và âm thanh sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức tốt hơn. Ví dụ khi bé thấy con gà, bé sẽ nhớ đó là từ chicken. Hay khi thấy từ chicken thì bé sẽ liên tưởng đến hình ảnh con gà.
Hãy tạo nên thói quen tư duy bằng tiếng Anh cho trẻ thông qua việc sử dụng tiếng Anh hàng ngày bằng những vật dụng gắn liền với đời sống sinh hoạt thường nhật của bé.
Việc giúp trẻ ghi nhớ từ vựng qua hình ảnh không quá khó với bé. Khi nấu ăn hay dọn nhà, các bạn chỉ vào các đồ vật và cùng bé nhắc lại. Hoặc các bạn có thể mô tả đồ vật đó như hình dáng, màu sắc hay con vật sẽ có tiếng động như thế nào. Từ đó bé sẽ liên tưởng đến hình ảnh và ghi nhớ từ vựng.
Các bậc phụ huynh có thể sử dụng thêm flashcard để cùng bé luyện tập hàng ngày tại nhà. Với các bộ flashcard này, các bạn có thể mua tại các hiệu sách hoặc tự thiết kế cho các bé cũng rất hay. Cùng bé tạo nên những dụng cụ học tập bổ ích như vậy sẽ rất bổ ích cho bé đó.
Luyện tiếng Anh cho trẻ nên vận dụng hàng ngày

2. Nhớ từ vựng bằng cách vận dụng vào giao tiếp hàng ngày

Khuyến khích trẻ sử dụng những từ đã học vào cuộc sống hàng ngày một cách thường xuyên nhất. Để làm được điều đó, các bậc phụ huynh luôn là những người bạn đồng hành lý tưởng với các bé,  giúp đỡ bé trau dồi kiến thức và tạo nên sự gắn kết sâu sắc hơn với con yêu của mình.
Ví dụ như, nếu bạn đặt thêm cho con một cái tên bằng tiếng Anh, thì mỗi khi có khách đến nhà, hãy khuyến khích con giới thiệu tên mình bằng tiếng Anh. Những lúc như vậy, bé sẽ líu lo nói những câu đơn giản kể về bản thân mình cho mọi người nghe. Mỗi khi học thêm được một mẫu câu mới, thì ngay lập tức bé sẽ áp dụng nó vào ‘bài giới thiệu bản thân’ của mình.
Các bạn có thể cùng con luyện tập bằng cách sử dụng những từ đã học tạo nên những đoạn hội thoại đơn giản để giao tiếp hàng ngày. Đó cũng là  cách tạo môi trường nói tiếng Anh cho trẻ, giúp trẻ có thêm cơ hội luyện tập. Việc khuyến khích trẻ nói thường xuyên là cách giúp trẻ ghi nhớ từ vựng hiệu quả.

Trên đây là 2 cách giúp bé ghi nhớ từ vựng mà bạn có thể áp dụng trong quá trình bé học tiếng Anh nhé. Hãy linh hoạt trong việc sử dụng phương pháp học, như thế sẽ giúp bé bớt nhàm chán và tiếp thu kiến thức tốt hơn.

: