Muốn nghe tốt tiếng Anh nhất định phải làm 4 điều này

Nghe tiếng Anh là một trong những kỹ năng quan trọng dù bạn học tiếng Anh với mong muốn giao tiếp hay tiếng Anh học thuật. Để nghe tiếng Anh hiệu quả bạn chắc chắn cần thực hiện nghe nhiều và nghe khoa học. Bên cạnh đó, cách nghe đúng và hiệu quả là một trong những điều mà các bạn nên chú ý. Muốn nghe tốt tiếng Anh các bạn có thể tìm hiểu thêm những cách nghe sau đây mà chúng tôi chia sẻ giúp các bạn học tiếng Anh nhanh và hiệu quả hơn. Hãy cùng tìm hiểu 4 điều nhất định phải làm khi nghe tiếng Anh này nhé!

4 điều phải làm khi muốn nghe tiếng Anh giỏi

Với kỹ năng nghe tiếng Anh, ngoài việc chăm chỉ và luyện tập thường xuyên thì các bạn nên lưu ý những điểm sau đây nhé!

- Nghe tiếng Anh cần đều đặn, như đánh răng buổi sáng. Mỗi ngày nghe nửa tiếng sẽ tốt hơn là cuối tuần nghe cả ngày. Đây là yếu tố luyện tập đều đặn và có một lịch trình rõ ràng. Bạn cần xác định một ngày bạn dành bao nhiêu thời gian để nghe và hãy duy trình thời gian đó đều đặn.
- Tốc độ nói tự nhiên của người bản xứ sẽ không cho phép bạn dịch ra tiếng Việt. Phản xạ dịch thường xuất hiện khi bạn ít tiếp xúc với tiếng Anh, bạn cần tập luyện đều đặn hơn. Đừng cố dịch ra tiếng Việt rồi sau đó mới phản ứng, điều này chỉ làm cho bạn cảm thấy tiếng Anh khó hơn mà thôi.
- Hãy "take notes" khi nghe để giữ được sự tập trung cần thiết. Bởi nếu chủ đề không hấp dẫn (bạn nghe mà thực sự không muốn biết cần nghe để làm gì), bài quá dài và nhanh, bạn sẽ không đạt được hiệu quả mong muốn.
- Vấn đề quan trọng cần thay đổi, đó là muốn nghe rõ từng từ một, và bạn tin rằng, nếu lỡ mất một hai từ thì sẽ không nghe hiểu được. Điều đó là điều mà nhiều người luôn mắc phải. Nhiều bạn nghĩ rằng nhất định phải nghe hết các từ thì mới có thể hiểu được nội dung. Điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Hãy nghe theo từ khóa để nắm rõ được nội dung. Bạn sẽ không còn lo sợ mình sẽ gặp phải những yếu tố khó khăn trong nghe không rõ hay không nghe được nữa.


Đó là những điều mà các bạn nên chú ý để có thể nghe tiếng Anh hiệu quả. Có rất nhiều những điểm quan trọng trong quá trình nghe tiếng Anh mà các bạn cần phải lưu ý. Những điều này sẽ ảnh hưởng nhiều tới kết quả nghe tiếng Anh của các bạn. 

: