7 mẹo không thể bỏ qua giúp bạn ghi nhớ từ vựng tiếng Anh hiệu quả

Nhớ từ vựng tiếng Anh, làm sao để tránh tình trạng học trước quên sau là vấn đề mà nhiều người học tiếng Anh băn khoăn. Cùng tìm hiểu 7 mẹo không thể bỏ qua dưới đây sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng tiếng Anh hiệu quả và tự tin trong giao tiếp hàng ngày đó.
7 mẹo giúp bạn ghi nhớ từ vựng tiếng Anh lâu hơn

7 mẹo không thể bỏ qua giúp bạn ghi nhớ từ vựng tiếng Anh hiệu quả

- Thứ nhất là ghi nhớ từ vựng theo chủ đề. Các bạn nên học và tập ghi nhớ theo hệ thống chủ đề khác nhau. Ví dụ khi bạn học các từ liên quan đến chủ đề môi trường, hãy cố gắng ghi nhớ những từ trong cùng lĩnh vực đó. Việc học theo chủ đề là mẹo đầu tiên giúp bạn ghi nhớ từ vựng tiếng Anh tốt hơn.
- Thứ hai là đặt câu với những từ đã học. Hãy ghi lại những từ mới mà bạn gặp phải vào sổ tay và đặt câu cho từng từ trong mỗi ngữ cảnh khác nhau để có thể nắm được cách sử dụng và vị trí của từ đó trong câu.
- Thứ ba học các cụm từ liên quan. Học tiếng Anh không nên học những từ đơn mà thay vào đó là nên học các cụm từ đi kèm. Ví dụ khi học một từ nào đó, bạn nên xem động từ của từ đó là gì, danh từ của từ đó là gì, tính từ là gì. Bên cạnh đó tìm thêm các cụm từ đi kèm và thường dùng để học.
- Thứ tư sử dụng hình ảnh để học từ vựng. Hình ảnh hoặc âm thanh sẽ giúp các bạn ghi nhớ từ tốt hơn. Học từ vựng qua hình ảnh sẽ giúp bạn liên tưởng và ghi nhớ từ dễ dàng hơn đó.
Học từ vựng tiếng Anh bằng nhiều phương pháp khác nhau
- Thứ năm: sử dụng các bộ flashcard hoặc tự làm cho mình một bộ để luyện tập cùng bạn bè mỗi ngày. Một mặt là từ mới, một mặt là nghĩa của từ. Với bộ này, các bạn có thể luyện tập cùng bạn bè để học tiếng anh và ghi nhớ từ vựng rất tốt đó.
- Thứ sáu là học phát âm. Thông qua phát âm chuẩn mỗi từ vựng, bạn không những nhanh chóng học thuộc từ vựng, còn có thể luyện tập phát âm như người bản ngữ!
- Thứ bảy là luyện tập mỗi ngày. Hãy đề ra cho mình mục tiêu học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày. Mỗi ngày học ít nhất 5 từ mới kèm các cụm từ đi kèm. Tạo cho mình thói quen học tiếng Anh mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh nâng cao trình độ đó.

Trên đây là 7 mẹo giúp bạn ghi nhớ từ vựng tiếng Anh mỗi ngày. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân xem nhé. Kiên trì luyện tập chắc chắn bạn sẽ đạt được kết quả cao đó.

: