Phương pháp luyện nghe nói tiếng Anh thành thạo

Học tiếng Anh với những kỹ năng chính là nghe, nói, đọc, viết. Những kỹ năng tiếng Anh này đều vô cùng quan trọng cấu thành nên một ngoại ngữ hoàn chỉnh. Trong 4 kỹ năng trên, kỹ năng nghe và nói là hai kỹ năng vô cùng quan trọng giúp bạn có thể tự tin hơn khi giao tiếp tiếng Anh. Hai kỹ năng nghe và nói thường làm ảnh hưởng tới người học bởi không phải ai cũng có được cách học tiếng Anh hiệu quả. Phương pháp luyện nghe, nói tiếng Anh thành thạo dưới đây sẽ giúp các bạn cải thiện được hai kỹ năng này, giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả.

Phương pháp luyện nghe nói tiếng Anh thành thạo

Với những cách luyện nghe nói tiếng Anh dưới đây, các bạn hãy lưu ý để có thể áp dụng vào quá trình học tiếng Anh của mình nhé!

1.Tìm tài liệu học tiếng Anh phù hợp
Tài liệu phù hợp là vô cùng quan trọng đối với người học. Khi bạn lựa chọn tài liệu tiếng Anh không phù hợp bạn sẽ cảm thấy mọi thứ sẽ đi vào ngõ cụt với việc học mà không biết được mình đang học cái gì. Những tài liệu tiếng Anh không phù hợp sẽ trở lên khó hơn với bạn và bạn sẽ bắt đầu thấy nản khi học.
Tìm tài liệu học tiếng Anh phù hợp sẽ giúp bạn có được một bước khởi điểm học tiếng Anh tốt hơn. Tài liệu phù hợp rồi các bạn sẽ tiếp tục những bước tiếp theo.
2.Hãy chú ý đến những điểm này
-Điều quan trọng nhất bạn cần làm là tua chậm tốc độ nói của audio trước khi bạn bắt đầu học.
Hầu hết các phần mền chơi nhạc đều cho phép bạn thay đổi tốc độ phát. Tại sao chúng ta phải làm điều này?
+ Thứ nhất, nó đảm bảo rằng bạn sẽ nói chậm. Nói nhanh không tốt. Bạn càng nói nhanh, bạn càng mắc nhiều lỗi sai hơn. Mỗi lần bạn nói sai, có nhiều khả năng bạn sẽ lặp lại sai lầm đó trong tương lai. Chúng tôi không muốn điều đó xảy ra.
+ Thứ hai, để lặp lại những gì bạn nghe được một cách chính xác, bạn cần phải nghe nó một cách  rõ ràng. Nhưng nếu nó quá nhanh như thế này:

Nếu nó quá nhanh như thế này, bạn sẽ bỏ lỡ một số chi tiết. Bạn sẽ không nghe thấy một số âm thanh như các hậu tố -ed của động từ ở thì quá khứ. Nếu đầu vào không rõ ràng, đầu ra của bạn sẽ không được chính xác.
-Nếu câu bạn nghe khá dài, bạn nên tạm dừng giữa câu và chỉ cần lặp lại một phần. Đừng chờ đợi cho đến khi người nói kết thúc toàn bộ câu bởi bạn có thể quên đầu của câu đó.
-Điều quan trọng là thực hành từ từ. Không nên vội vã. Mục tiêu của bạn là chính xác không phải tốc độ. Nó không được đo bằng  độ nhanh mà bạn nói. Nó được đo bằng độ chính xác của câu mà bạn nói.
Những điều này sẽ giúp bạn học tốt hơn các kỹ năng nghe, nói của mình. Tuy nhiên, khi học tiếng Anh, kỹ năng là rất quan trọng, hãy luyện tập nó trở thành kỹ năng để có thể học tiếng Anh hiệu quả hơn. Chúc các bạn học tiếng Anh hiệu quả!


: