Phương pháp giúp bạn nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh

Làm thế nào để nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh. Làm thế nào để cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh, học từ vựng không rơi vào tình trạng học trước quên sau. Thực tế cho thấy việc học từ vựng gắn liền với thực hành sẽ là phương pháp hiệu quả nhất giúp bạn ghi nhớ tốt hơn. Ngoài ra dưới đây là một số phương pháp giúp bạn nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh, có thể tham khảo nhé.
Phương pháp giúp bạn nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh là gì?

Một số phương pháp giúp bạn nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh

- Lựa chọn những gì bạn thích để học. Bạn có thể chọn một cuốn sách hay, một cuốn tạp chí bạn yêu thích để đọc. Đọc những gì mình thích sẽ thú vị và hấp dẫn, không bị nhàm chán. Đọc nhiều sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh của mình hơn rất nhiều đó.
- Ghi chép những gì bạn chưa hiểu. Trong quá trình đọc cố gắng ghi chép những từ mới mà bạn không hiểu. Sau đó tra từ và học cách sử dụng của từ đó trong từng văn cảnh cụ thể. Hãy sắm cho mình một cuốn sổ tay nhỏ để ghi chép nhé, không cần quá sang trọng, bạn chỉ cần dùng để ghi chú mỗi ngày là được.
- Tra từ điển về những từ này. Bên cạnh mỗi từ, bạn phải ghi lại ý nghĩa của chúng, 1-2 câu ví dụ, collocations, từ đồng nghĩa, trái nghĩa và cách phát âm. Bạn có thể vẽ tranh, hoặc làm bất cứ điều gì giúp bạn nhớ những từ này nhanh hơn
Học từ vựng tiếng Anh kết hợp với thực hành
- Luyện tập và thực hành: Ôn lại những từ này sau một tuần, hai tuần và một tháng. Đồng thời, đừng quên luyện tập dùng chúng trong câu nữa nhé!
Thực tế rất nhiều người đang cố ngồi nhét việc học từ vựng bằng cách học các từ học thuật, khó. Hãy học các từ đơn giản, thường dùng trong cuộc sống hàng ngày. Hay nhiều người chỉ mở sách và đọc từ trang này đến trang khác, sau đó cố nhớ những gì mình đã học. Tuy nhiên nếu bạn đang học theo cách này thì đó là một sai lầm. Lý do đơn giản đó là bạn đang tách rời từ vựng ra khỏi văn cảnh của nó. Khi bạn không gắn từ vựng với văn cảnh nhất định thì việc ghi nhớ sẽ cực kỳ khó khăn. Việc học theo cách này luôn dẫn đến một kết quả duy nhất: bạn sẽ cố sử dụng những từ mới mà bạn học trong một câu văn bất kì và sử dụng nó hoàn toàn sai cách. Đặc biệt là giám khảo chấm thi sẽ biết rõ khi nào bạn dùng từ sai và có thể cho bạn điểm thấp nếu bạn mắc lỗi liên tục, ngay cả khi bạn đã dùng những từ “phức tạp”.

Hi vọng với phương pháp giúp bạn nâng cao vốn từ vựng và sai lầm trong quá trình học mà chúng tôi nêu ở trên, bạn sẽ biết cách tự đề ra phương pháp học cụ thể cho bản thân, rút kinh nghiệm trong quá trình học để đạt hiệu quả tốt hơn.

: