Mẹo dạy trẻ học thuộc bảng chữ cái tiếng Anh

Bảng chữ cái tiếng Anh là bước đi đầu tiên mà mỗi bé phải nắm được khi bắt đầu vào việc học tiếng Anh. Vậy làm thế nào để bé nhanh thuộc, dễ nhớ các chữ cái cơ bản, nắm được cách phát âm của mỗi chữ cái. Dưới đây là các dạy trẻ học thuộc bảng chữ cái tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo nhé.
Cách dạy trẻ học thuộc bảng chữ cái tiếng Anh

1. Dạy trẻ học thuộc bảng chữ cái tiếng Anh qua bài hát

Cách dạy trẻ học thuộc bảng chữ cái tiếng Anh đơn giản nhất và thú vị nhất đó là dạy qua bài hát. Bài hát về chữ cái tiếng Anh với giai điệu vui nhộn giúp bé dễ nhớ hơn khi học. Vì vậy, việc dạy tiếng Anh trẻ em học theo bài hát sẽ khiến trẻ cảm thấy thú vị và hào hứng hơn. Một bài hát về bảng chữ cái dễ thương với những hình ảnh ngộ nghĩnh sẽ ‘hút’ bé hơn. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo các bài hát trên mạng sau đó mở cho trẻ nghe mỗi ngày để luyện tập cùng trẻ. Việc nghe tiếng Anh mỗi ngày sẽ tạo cho bé môi trường tiếng Anh cực hiệu quả khi học đó.

2. Vừa học vừa đọc cùng bé

Khi nghe các bài hát về chữ cái tiếng Anh, các bạn nên cùng bé đọc thật to và rõ ràng. Sau khi bạn đọc mỗi chữ cái thì yêu cầu bé nhắc lại. Sau đó cho trẻ xem lại chữ cái mà bạn vừa đọc. Kết hợp với âm thanh và hình ảnh sẽ giúp bộ não của bé tiếp thu kiến thức tốt hơn và ghi nhớ rõ những gì đã học.
Cho trẻ nhận diện bảng chữ cái khi học

3. Thực hành cùng bé

Việc thực hành thường xuyên sẽ giúp ích cho trẻ khi học. Các bạn có thể cùng bé nhận diện các chữ cái tiếng Anh qua các từ thông dụng thường gặp hàng ngày. Các bạn có thể sử dụng các bảng chữ cái màu sắc được làm bằng gỗ hay mua các bộ nhận diện chữ cái.
Các bậc phụ huynh có thể mua thêm bộ thẻ từ bằng tiếng Anh liên quan đến các chủ đề như con vật, hoa quả, đồ dùng trong gia đình… với chữ in, qua đó bé sẽ nhận diện được chữ cái đã học. Đây cũng là cách thực hành rất tốt mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho bé nhà mình nhé.

Ba cách dạy trẻ học thuộc bảng chữ cái tiếng Anh mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo để luyện tập cùng trẻ mỗi ngày, rất hiệu quả cho việc học tiếng Anh của trẻ đó.

: