Học tiếng Anh cùng con thế nào cho đúng?

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, cha mẹ học tiếng Anh cùng trẻ sẽ có hiệu quả hơn là trẻ tự học. Tuy nhiên nhiều bậc phụ huynh băn khoăn không biết nên bắt đầu cùng con học như thế nào để trẻ không bị nhàm chán, học tiếng Anh cùng con thế nào cho đúng. Dưới đây là một số bước mà các bạn có thể tham khảo trước khi bắt tay vào việc học tiếng Anh cùng bé nhé.
Không nên ép trẻ khi học tiếng Anh
- Không nên ép trẻ khi học tiếng Anh: Trước hết việc học phải dựa trên tinh thần tự giác của bé. Bé tự giác học sẽ thấy thích thú hơn so với việc ép và nhồi nhét kiến thức cho trẻ. Các bạn có thể gợi ý các chủ đề mà bé yêu thích để tự bé tìm hiểu. Ví dụ bé nhà bạn thích các loại con vật, hay bé thích các loại cây cỏ… Hãy nắm rõ những sở thích của bé để áp dụng vào việc học, như thế sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
- Không nói tiếng Anh và tiếng Việt lẫn nhau: Một sai lầm nữa mà nhiều bậc phụ huynh thường gặp đó là nói tiếng Anh lẫn tiếng Việt với nhau. Ví dụ: Apple là gì, cái giường tiếng Anh là gì?... Việc bạn sử dụng lẫn ngôn ngữ mẹ đẻ và tiếng Anh sẽ làm trẻ bị loạn ngôn ngữ, tạo thói quen xấu khi sử dụng tiếng Anh vào giao tiếp. Nếu việc này kéo dài thì trẻ sẽ không biết khi nào nên sử dụng tiếng Anh và trong hoàn cảnh nào nên sử dụng tiếng Việt.
Tạo sự thích thú cho trẻ khi học tiếng Anh
- Thời gian học tập phù hợp: Học tiếng Anh cho bé đòi hỏi sự thích thú, tuy nhiên phải có thời gian thích hợp. Hãy dành thời lượng tập trung nhất định và dừng trước khi bé chán nản. Ví dụ mỗi ngày bạn bạn dành cho trẻ 30 phút học tiếng Anh mỗi ngày. Mỗi bài học khoảng 15 phút, thời gian dài sẽ giúp bé chán, khó tiếp thu kiến thức. Trong bài học, bạn cố gắng xen kẽ các hoạt động thể dục, trò chơi… như vậy sẽ giúp bé vừa học vừa chơi mà rất hiệu quả đó.
- Không quá chú trọng ngữ pháp: Bắt trẻ học ngữ pháp tiếng Anh từ đầu, trẻ sẽ cảm thấy nhàm chán. Thay vào đó là học phát âm, từ vựng và thực hành càng nhiều càng tốt. Ở độ tuổi của trẻ, khả năng giao tiếp là quan trọng, vì thế tạo môi trường nói tiếng Anh thường xuyên, trẻ sẽ được thực hành và ghi nhớ kiến thức đã học tốt hơn.

Hi vọng qua những gợi ý trên, các bạn sẽ biết cách học tiếng Anh cùng con thế nào cho đúng. Các bạn có thể tham khảo thêm các phương pháp khác nhau để luyện tập và thực hành mỗi ngày cùng trẻ để trẻ làm quen với tiếng Anh càng sớm càng tốt nhé.

: