Người đi làm muốn học tiếng Anh nên bắt đầu như thế nào?

Người đi làm muốn học tiếng Anh nên bắt đầu như thế nào. Bởi khi đi làm chúng ta có rất ít thời gian cho việc học, nếu không biết cách cân đối thì khó có thể đạt kết quả cao. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn, những ai đang cần phương pháp học trong trường hợp này nhé.
Phương pháp học tiếng Anh cho người đi làm

1. Người đi làm muốn học tiếng Anh nên xác định mục tiêu cụ thể của mình là gì?

Tiếng Anh cho người đi làm và tiếng Anh học thuật hoàn toàn khác nhau. Tiếng Anh cho người đi làm mang tính ứng dụng cao vào công việc và cuộc sống hàng ngày. Đây chính là mục tiêu tiếng Anh đối tượng người đi làm cần hướng tới.
Mục tiêu của việc bạn học tiếng Anh là gì, từ đó bạn phải có kế hoạch và chi tiết rõ ràng cho việc học của mình. Từ mục đích đó, các phương pháp thực hiện sẽ bám sát mục tiêu, đồng thời điều chỉnh cho phù hợp.
Để có mục tiêu cụ thể, các bạn nên xác định trình độ tiếng Anh của mình ở mức nào. Bạn có thể làm các bài test để kiểm tra trình độ. Bạn cần quyết định mình học Anh văn nhanh như thế nào, tôi khuyên nên không quá 4 - 5 tiếng một tuần. Sau đó bạn chọn trường và phương pháp phù hợp với thời gian biểu của mình.
Tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh

2. Học tiếng Anh theo từng tình huống cụ thể trong công việc

Công việc của bạn yêu cầu tiếng Anh gì. Ví dụ bạn làm trong lĩnh vực ngân hàng, bạn có thể học các tình huống giao tiếp liên quan, học các từ vựng thuộc chuyên ngành. Hay bạn làm trong ngành y, bạn có thể học các đoạn hội thoại giao tiếp liên quan đến lĩnh vực này.
Ban đầu có thể bạn phát âm sai nhưng đừng quá lo lắng. Hãy luyện tập nói tiếng Anh mỗi ngày bằng cách loại bỏ thói quen dịch sẵn trong đầu nhé. Việc nói tiếng Anh phải diễn ra tự nhiên, đừng ngại mắc lỗi. Phần lớn mọi người sẽ rất ấn tượng khi thấy bạn cố gắng giao tiếp bằng tiếng Anh. Bạn có thể tìm cho mình một người bạn đồng hành để luyện tập, có thể là bạn bè, có thể là đồng nghiệp hoặc có thể là đối tác nước ngoài của bạn.
Bạn cũng có thể tự tạo tình huống giao tiếp bằng tiếng Anh cho mình bằng cách nói chuyện qua điện thoại, tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh, tham gia đàm phán bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, kỹ năng viết email, báo cáo và những văn bản bằng tiếng Anh thông dụng rất cần thiết cho công việc.

Người đi làm muốn học tiếng Anh nên bắt đầu từ đầu. Các bạn có thể bắt đầu từ hai bước mà chúng tôi giới thiệu ở trên, sau đó vạch ra kế hoạch cụ thể cho mình nhé. Chắc chắn kiên trì luyện tập sẽ mang lại cho bạn hiệu quả khi học đó.

: