Những điều kiện giúp bé học tiếng Anh hiệu quả

Dạy tiếng Anh cho trẻ đòi hỏi sự kiên trì trong phương pháp giảng dạy cũng như lựa chọn cách dạy sao cho phù hợp với trẻ. Nếu bạn đang băn khoăn về việc dạy trẻ học tiếng Anh thì dưới đây là những điều kiện giúp bé học tiếng Anh hiệu quả mà bạn có thể tham khảo nhé.
Trẻ học tiếng Anh hiệu quả cần chú ý những gì?

Những điều kiện giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả hơn

- Trước hết cho trẻ tiếp xúc với môi trường tiếng Anh một cách thường xuyên nhất. Tuy nhiên làm thế nào để tạo được môi trường tiếng Anh cho trẻ. Nếu trẻ được nghe tiếng Anh hàng ngày như tiếng mẹ đẻ thì việc học tiếng Anh sau này sẽ dễ dàng hơn.
- Cho trẻ nghe những gì trẻ thích. Có thể cho trẻ nghe tivi, nghe truyện đọc, nghe bài hát qua các kênh như youtube. Trẻ cũng có thể nghe người nước ngoài nói chuyện. Nghe hàng ngày sẽ giúp trẻ làm quen với tiếng Anh và dễ dàng hơn cho việc học.
- Trẻ không nhất thiết phải hiểu những gì chúng nghe. Ngữ điệu, âm thanh, cảm xúc lời nói…cũng giúp ích rất nhiều. Trẻ có thể không hiểu hết ngữ nghĩa, nhưng chúng có thể phân biệt ngôn ngữ này với tiếng mẹ đẻ và dùng khả năng suy đoán để hiểu ý chính: ai đang ra lệnh, ai đang đặt câu hỏi, ai đang vui…
- Tạo thói quen học tiếng Anh mỗi ngày cho trẻ. Các bạn có thể đọc truyện cho trẻ trước khi đi ngủ hoặc cho trẻ nghe tiếng Anh khoảng 30 phút mỗi ngày. Nhiều bậc phụ huynh có thể tổ chức các trò chơi bằng cả tiếng mẹ đẻ hoặc tiếng Anh để trẻ được vui chơi thỏa thích theo đúng nhận thức của trẻ.
Cho trẻ tham gia câu lạc bộ tiếng Anh
- Nếu bạn là người nói được ngôn ngữ này, hãy nói chuyện với trẻ bằng cả 2 thứ tiếng. Đừng sợ trẻ bị lẫn lộn (confusing). Giai đoạn đó sẽ qua mau, không hại gì, chỉ làm trẻ trở nên linh hoạt, dịch chuyển ý tưởng nhanh hơn các bạn chỉ học tiếng mẹ đẻ.
- Cho trẻ tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh, tham gia lớp học tiếng Anh tại trung tâm. Cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh từ bé sẽ là cơ hội tốt để trẻ tiếp thu ngôn ngữ mới cũng như tăng khả năng ghi nhớ của bộ não.

Những điều kiện cần thiết cho trẻ khi học tiếng Anh mà chúng tôi giới thiệu ở trên hi vọng sẽ giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về việc nên làm thế nào để cải thiện trình độ tiếng Anh ở trẻ.

: