Hai hoạt động phát triển kỹ năng nghe nói tiếng Anh ở trẻ

Kỹ năng nghe nói là hai kỹ năng quan trọng khi học tiếng Anh. Trẻ nghe nói tốt sẽ giúp ích rất nhiều cho việc học tiếng Anh giao tiếp. Tuy nhiên nhiều trẻ vẫn yếu hai kỹ năng này, thậm chí không nghe được gì khi nghe băng đài hoặc người khác nói. Dưới đây là hai hoạt động phát triển kỹ năng nghe nói tiếng Anh ở trẻ mà bạn có thể tham khảo nhé.
Đọc tiếng Anh cùng trẻ sẽ cải thiện được kỹ năng nghe nói

1. Nghe và đọc giúp trẻ cải thiện kỹ năng nghe nói tiếng Anh ở trẻ

Nghe và đọc là hoạt động đầu tiên mà bạn có thể tham khảo khi muốn cải thiện kỹ năng nghe nói tiếng Anh ở trẻ. Cho trẻ nghe và sau đó để trẻ nhắc lại, đọc lại sẽ giúp trẻ ghi nhớ những gì mình vừa nghe rất tốt.
Các bạn có thể cho trẻ nghe các đoạn hội thoại ngắn của các nhân vật trong truyện hay nghe một câu truyện đọc nào đó trên mạng, sau khi nghe yêu cầu bé nhắc lại những từ vừa nghe được. Bé nghe được từ nào có thể nhắc lại từ đó, sau đó từ những từ bé nhớ được, bạn sẽ giúp bé hình thành câu cụ thể.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng sách nói cũng rất tốt, giúp nâng cao kỹ năng nghe nói ở trẻ. Bằng cách này, trẻ sẽ quen dần với tiếng Anh. Những giai điệu trong bài hát thiếu nhi hay những cuốn sách của Dr.Seuss (If I Ran the Zoo; The Cat in the Hat)  rất hay bởi các vần điệu được lặp đi lặp lại. Chưa kể đến việc đọc là vui vẻ và thư giãn.
Tạo môi trường học tiếng Anh cho trẻ

2. Tạo môi trường cho trẻ thực hành càng nhiều càng tốt

Việc học và ghi nhớ từ vựng đòi hỏi bé phải được thực hành càng nhiều càng tốt. Các bạn có thể cùng bé thực hành mỗi ngày bằng cách vận dụng những gì đã học vào giao tiếp.
Các bạn có thể cùng bé xây dựng các đoạn hội thoại giao tiếp đơn giản theo các chủ đề quen thuộc như ăn uống, đi học. Hay bàn luận về một chủ đề yêu thích nào đó của bé, như vậy bé sẽ được thực hành nói nhiều hơn.
Phát triển kỹ năng nghe nói ở trẻ nếu có phương pháp thích hợp sẽ rất hiệu quả. Bên cạnh đó bạn nên duy trì cho trẻ thói quen học tiếng Anh mỗi ngày, dành 1 giờ đồng hồ để luyện tập, ôn lại những gì đã học.

Hai hoạt động giúp phát triển kỹ năng nghe nói tiếng Anh ở trẻ mà chúng tôi giới thiệu ở trên, các bậc phụ huynh có thể tham khảo để cùng bé thực hành mỗi ngày nhé. Khi trẻ học tiếng Anh, cố gắng tạo môi trường thoải mái và thú vị, như vậy trẻ sẽ tiếp thu kiến thức tốt hơn.

: