Cách dạy trẻ tiếng Anh theo từng giai đoạn

Mỗi giai đoạn khác nhau khả năng nhận thức của trẻ cũng khác. Vì thế nếu chỉ áp dụng một phương pháp từ đầu đến cuối sẽ không phù hợp chút nào với trẻ. Các bậc phụ huynh phải nắm rõ thay đổi trong suy nghĩ và nhận thức của trẻ để có phương pháp học phù hợp. Dưới đây là một số cách dạy trẻ tiếng Anh theo từng giai đoạn mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo nhé.
Từng giai đoạn của trẻ sẽ có phương pháp dạy tiếng Anh khác nhau

1. Học tiếng Anh khi trẻ chưa biết nói

Trẻ chưa biết nói liệu có học được tiếng Anh không. Các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng về việc trẻ có thể học tiếng Anh khi chưa biết nói không. Thực tế giai đoạn này trẻ sẽ tiếp thu tiếng Anh bằng cách quan sát, lắng nghe và thông qua cử chỉ của người nói. Trong giai đoạn này, các mẹ có thể cho trẻ xem những truyện tiếng Anh với hình ảnh ngộ nghĩnh, sinh động. Hoặc cho trẻ xem các video tiếng Anh. Như vậy sẽ rất tốt cho sự phát triển trí não cũng như tư duy của trẻ đó.

2. Học tiếng Anh khi trẻ bắt đầu tập nói

Trẻ bắt đầu tập nói là giai đoạn khả năng bắt chước của trẻ rất cao. Chính vì thế các bạn có thể thường xuyên đọc tiếng Anh cho trẻ nghe, cho trẻ xem video, băng đĩa với những đoạn hội thoại đơn giản, dễ nghe. Từ những đoạn hội thoại này, trẻ có thể cảm nhận và tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên. Một cách hiệu quả khác hay được áp dụng là mở các bài hát tiếng anh vui nhộn cho trẻ nghe. Trẻ không những học đươc các từ tiếng Anh đơn giản mà còn giúp trẻ mạnh dạn nhảy theo điệu nhạc và tự tin thể hiện mình. Các bậc cha mẹ cũng nên hình thành cho trẻ tập nói tiếng anh như tập nói tiếng việt trong giai đoạn này.
Phụ huynh nên linh hoạt trong việc lựa chọn phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ

3. Học tiếng Anh khi trẻ nói tiếng Việt tốt

Ở độ tuổi mới lớn, bé đã sỏi tiếng Việt thì việc học tiếng Anh với trẻ không còn quá khó. Giai đoạn này bé có thể đọc, ghép, viết được những câu đơn giản. Vì thế các bạn nên tạo dựng cho bé môi trường học tiếng Anh chuẩn mực để bé có thể tiếp thu, học hỏi và phát huy khả năng của bản thân. Ở giai đoạn này có thể cho bé làm các bài tập nhẹ dưới hình thức vừa học vừa chơi giúp bé có khả năng nhớ từ vựng và những câu đơn giản trong đời sống hàng ngày.

Cách dạy trẻ tiếng Anh theo từng giai đoạn mà chúng tôi giới thiệu ở trên hi vọng sẽ giúp bạn có thêm hướng tiếp cận trong cách luyện tiếng Anh cùng trẻ. Các bạn có thể tìm thêm các loại sách hỗ trợ cũng như các loại truyện tiếng Anh dưới dạng audio, video… của người bản xứ để trẻ học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi nhé.

: