5 bước bắt đầu cho người mất gốc tiếng Anh

Người mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu học từ đâu, học như thế nào để không chán nản trong lúc học. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng này thì có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé. Với 5 bước bắt đầu cho người mất gốc tiếng Anh mà chúng tôi gợi ý, bạn sẽ có hướng đi đúng đắn cho việc học tiếng Anh của mình đó.
Mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu học như thế nào?

Giới thiệu 5 bước bắt đầu cho người mất gốc tiếng Anh

1. Xem các chương trình nổi tiếng bằng tiếng Anh

Thay vì xem phim như nhiều người vẫn bảo, bạn có thể mở rộng thói quen của mình bằng cách xem các series nổi tiếng trên TV như How I Met Your Mother, Grey’s Anotomy, Friends.
Hãy lựa chọn cho mình một bộ phim, chương trình yêu thích với phụ đề tiếng Anh. Hãy tự thưởng cho mình những giây phút thư giãn vào cuối tuần nhé. Khi đã quen với ngôn ngữ, giọng điệu và cách phát âm, bạn có thể tắt phụ đề để nâng cao kỹ năng nghe của mình đó.

2. Học tiếng Anh xung quanh bạn

Bạn bị mất gốc tiếng Anh, không cần phải nhất thiết theo học các trường lớp hay trung tâm. Thay vào đó bạn nên tìm môi trường tiếng Anh ngay chính xung quanh mình. Ví dụ khi bạn vào quán café, bạn gọi đồ uống, họ sẽ đưa cho bạn số thẻ ghi thời gian cũng như giá. Bạn có thể học được những từ mới từ chính môi trường này. Hay khi mua đồ dùng nào đó có hướng dẫn sử dụng, bạn có thể học từ mới trên nhãn mác đó. Rất hữu ích phải không nào.

3. Thay đổi ngôn ngữ trên giao diện thiết bị điện tử

Chắc chắn chúng ta thường xuyên sử dụng máy tính, điện thoại. Thay vì để ngôn ngữ tiếng Việt, bạn có thể chuyển sang tiếng Anh để sử dụng hàng ngày. Thời gian đầu, có thể bạn sẽ hơi lúng túng nhưng một khi đã dùng quen, đây là cách vô cùng tiện lợi để làm quen với tiếng Anh. Thao tác thay đổi ngôn ngữ cũng rất đơn giản.
Học tiếng Anh cùng bạn bè mỗi ngày

4. Học tiếng Anh qua tin tức

Học tiếng Anh qua tin tức, báo đài là phương pháp học hiệu quả cho người mất gốc. Các bạn có thể sử dụng graded readers của các nhà xuất bản nổi tiếng như Oxford, Penguin Readers… Đây là loại sách được biên soạn đặc biệt, phù hợp cho trình độ của từng người đọc. Dần dà khi vốn từ đã khá hơn, bạn có thể chuyển sang đọc báo, tạp chí, tiểu thuyết bằng tiếng Anh.

5. Nghe podcast

Mỗi ngày tạo cho mình thói quen nghe 1 bài podcast, sau đó nhắc lại theo tapescipt và thu âm lại giọng đọc của mình. Chủ đề trên podcast rất đa dạng, bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình bài nghe phù hợp với trình độ nhé.

Hãy bắt tay vào học tiếng Anh với 5 bước cơ bản mà chúng tôi giới thiệu ở trên nhé. Học tiếng Anh đòi hỏi sự kiên trì, nếu bạn làm được điều đó, bạn hoàn toàn có thể chinh phục được ngôn ngữ này.

: