Quan điểm sai lầm của cha mẹ khi dạy tiếng Anh cho trẻ

Dạy tiếng Anh cho trẻ đòi hỏi phải có phương pháp thích hợp. Tuy nhiên để có phương pháp thích hợp thì các bậc phụ huynh phải có những quan điểm đúng để từ đó có kế hoạch học tập cùng bé một cách khoa học và đúng đắn. Những quan điểm sai lầm của cha mẹ khi dạy tiếng Anh cho trẻ sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập của các bé. Dưới đây là một số sai lầm về quan điểm mà các bậc phụ huynh nên lưu ý nhé.
Có nên cho trẻ học tiếng Anh càng sớm càng tốt?
- Trẻ học tiếng Anh càng sớm càng tốt: Đây là quan niệm sai lầm đầu tiên mà hầu như tất các các bậc phụ huynh đều gặp phải. Họ cho rằng cho trẻ học tiếng Anh càng sớm càng tốt, trẻ học càng sớm thì sẽ thành thạo và dễ tiếp thu hơn. Tuy nhiên theo các nghiên cứu, trẻ được tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm nhưng nếu không có phương pháp thích hợp thì việc học cũng không hiệu quả. Thay vào đó là phụ thuộc vào tần suất tiếp xúc và môi trường tiếng Anh xung quanh của trẻ.
- Trẻ chưa biết chữ khó học tiếng Anh: Trẻ chưa biết chữ không thể học được tiếng Anh. Tuy nhiên theo các chuyên gia, trẻ em có thể tiếp thu ngôn ngữ qua nhiều kênh khác nhau.  Nếu trẻ chưa biết chữ nhưng khả năng nhận thức của trẻ tốt, các bạn có thể hướng dẫn trẻ học qua hình ảnh, âm thanh, video hay trò chơi bằng tiếng Anh khiến cho bé thích thú hơn với tiếng Anh.
- Cha mẹ không thành thạo ngoại ngữ thì không thể học tiếng Anh cùng bé. Nhiều bậc phụ huynh không tự tin với trình độ tiếng Anh của mình nên phải cho con đến trung tâm để học. Tuy nhiên, nếu bạn không thành thạo tiếng Anh nhưng vẫn có thể giúp con tập trung học hành bằng cách tạo môi trường học tập và tiếp xúc với tiếng Anh như: nghe nhạc, xem phim có phụ đề tiếng Việt, chơi các trò chơi…
Trẻ có thể học tiếng Anh khi chưa biết chữ
- Gây áp lực tâm lý cho trẻ khi học: Các ông bố bà mẹ cần tránh gây áp lực tâm lý cho trẻ trong quá trình học tập vì nguyên tắc hàng đầu khi học ngoại ngữ là phải tạo cho trẻ tâm lý thoải mái, yêu thích một cách chủ động chứ không nên tạo sự căng thẳng hay ép buộc trẻ.

Bốn quan điểm sai lầm của cha mẹ khi dạy tiếng Anh cho trẻ mà chúng tôi giới thiệu ở trên rất phổ biến và thường gặp, các bạn có thể tham khảo để tránh khi học tiếng Anh cùng bé nhé.

: