Những lỗi thường gặp khi học tiếng Anh giao tiếp

Học tiếng Anh giao tiếp là một trong những nội dung học tiếng Anh dành cho tất cả mọi người và những nội dung học tiếng Anh giao tiếp được nhiều đơn vị giảng dạy tiếng Anh áp dụng vào giảng dạy. Những người học tiếng Anh giao tiếp ít nhiều sẽ mắc phải những lỗi cơ bản. Những nội dung học tiếng Anh giao tiếp và những lỗi thường mắc phải cơ bản nhất nhưng lại làm ảnh hưởng đến quá trình học tiếng Anh của các bạn. Những lỗi thường gặp khi học tiếng Anh giao tiếp sẽ giúp các bạn xác định được những sai lầm và khắc phục những lỗi khi học tiếng Anh của mình.

Những lỗi thường gặp khi học tiếng Anh giao tiếp

Những lỗi cơ bản khi học tiếng Anh giao tiếp như sau:

-Qúa chú tâm vào ngữ pháp khi giao tiếp tiếng Anh. Thường thì khi các bạn được đẩy vào tình huống phải giao tiếp tiếng Anh, điều đầu tiên mà đa phần các bạn nghĩ tới đó là “Mình không chắc nói có đúng ngữ pháp không?”, “ Người ta có hiểu mình nói gì không?”. Và vì thế, áp lực nói đúng ngữ pháp là trở ngại đầu tiên và lớn nhất khiến bạn không tự tin mỗi khi cất lời.
Những trong thực tế giao tiếp chúng ta chỉ cần tập trung vào nghe những keywords để có được những nội dung mà không cần quá quan trọng tới ngữ pháp.
-Không sử dụng từ vựng cần thiết, đây là một lỗi mà đa số người học tiếng Anh nào cũng mắc phải. Đừng lạm dụng từ vựng, nhất là những từ khó khi bạn chưa nắm rõ cách sử dụng của chúng. Từ càng khó, cách sử dụng càng giới hạn nhất định. Hãy bắt đầu luyện tập từ những gì cơ bản nhất, đơn giản nhất nhưng chuẩn xác.

Thực tế, khi bạn ghi nhớ được nghĩa của một số từ tiếng Anh “khó nhằn” nhưng bạn vẫn không thể phản xạ một câu chưa từ ngữ đó. Vậy thì vấn đề chính bởi bạn không nhớ nó trong một ngữ cảnh xác định, và lời khuyên của mình là hãy đặt những từ ngữ đó vào những cụm từ hoàn chỉnh hoặc câu hoàn chỉnh trong khi luyện tập giao tiếp.
-Không chú trọng vào phát âm. Đây là điều mà nhiều người học tiếng Anh mắc phải nhất. Cách phát âm là phần khá quan trọng trong tiếng Anh giao tiếp, đơn giản bởi vì người nghe sẽ khó hiểu nếu bạn phát âm không chuẩn. Một lỗi thường gặp như không phát âm “ending sound” (âm gió nằm cuối từ). Ví dụ: bạn muốn nói “white hair” nhưng không có “ending sound”, người đối diện sẽ nghe nhầm thành “why hair”. Và rất nhiều bạn cũng thường quên phát âm “s”.

-Nói quá nhanh và luôn muốn nói hoàn hảo. Nói nhanh được xem là nói lưu loát như người bản ngữ, nói mà không cần dịch trong đầu. Tuy nhiên, bạn không nên nói nhanh khi mà mình không thể nói chính xác như người bản ngữ bởi bạn sẽ dễ dàng mắc những lỗi ngữ pháp, phát âm, từ vựng vì không có đủ thời gian để suy nghĩ về chúng.
Vì vậy, bạn nên nói với tốc độ vừa phải và rõ ràng, không nuốt chữ. Khi nói chậm rãi, bạn sẽ có thể để ý nhấn giọng ở các ý quan trọng. Đừng chậm quá đến mức làm người nghe ngán ngẩm là được.

Đó là những lỗi cơ bản khi bạn học tiếng Anh giao tiếp, hãy khắc phục những lỗi này để có thể học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất nhé!

: