Cách dạy trẻ học phát âm tiếng Anh tốt hơn

Tiếng Anh đang ngày càng phổ biến và quan trọng, trở thành ngôn ngữ sử dụng nhiều trong giao tiếp giữa các quốc gia trên thế giới. Với trẻ mới bắt đầu học tiếng Anh việc hướng dẫn trẻ học phát âm đúng và chuẩn là rất quan trọng. Bởi nếu phát âm chuẩn, trẻ sẽ nói tốt hơn và tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tiếng Anh sau này. Nếu trẻ nhà bạn đang ở giai đoạn bắt đầu thì có thể tham khảo một số cách dạy trẻ học phát âm tiếng Anh tốt hơn qua một số gợi ý dưới đây nhé.

Dạy trẻ học phát âm qua bài hát

1. Dạy trẻ học phát âm tiếng Anh qua bài hát

Các bài hát với giai điệu vui nhộn, dễ nhớ sẽ giúp trẻ học phát âm tiếng Anh tốt hơn. Các bạn có thể lựa chọn những bài hát phù hợp với độ tuổi của trẻ, các bài hát ngắn và dễ hiểu, các bài hát có lời vui nhộn sẽ giúp trẻ thích thú hơn khi học. Khi vừa nghe nhạc, bé sẽ nhẩm theo lời bài hát và thậm chí là đọc theo cách phát âm của từ đó trong bài hát. Như vậy đây cũng là cách dạy phát âm cho trẻ chuẩn như người bản ngữ.

2. Dạy trẻ phát âm qua các câu chuyện

Ngoài bài hát thì việc cho trẻ đọc truyện cũng là cách giúp trẻ luyện phát âm tốt. Vừa nghe đọc chuyện vừa theo dõi dòng chữ trong cuốn truyện là một cách hay để trẻ biết từng từ được phát âm như thế nào và cũng để học cách nói từ đó trong cả câu. Nếu bố mẹ không đủ tự tin để đọc to cho con nghe, bố mẹ có thể cùng con nghe đọc chuyện qua các kênh trên Internet và tìm trên Google các câu chuyện gốc bằng văn bản, hoặc bố mẹ có thể mua sách có kèm CD. Chia sẻ sách và CD với các bố mẹ khác rồi cùng tạo thành một thư viện mini cũng không phải là một ý tưởng tồi.
Tạo môi trường luyện tiếng Anh cho bé mỗi ngày

3. Sử dụng các trò chơi cho trẻ để luyện phát âm tiếng Anh

Các trò chơi liên quan đến từ ngữ và âm thanh, từ vựng cũng giúp ích rất nhiều cho trẻ học tiếng Anh và luyện phát âm đó. Với các trò chơi này sẽ giúp trẻ tập trung vào khẩu hình khi đọc, từ đó bé sẽ học được cách bắt chước sao cho giống nhất.

Hoặc sau khi xem các bộ phim, các đoạn video bằng tiếng Anh, các bạn và bé có thể đóng vai nhân vật trong phim để thực hành các đoạn hội thoại. Cố gắng sử dụng những từ vựng đã nghe, đã học để thực hành, như vậy sẽ giúp bé củng cố lại kiến thức, có thêm môi trường nói và luyện tập tiếng Anh.

Trên đây là 3 cách dạy trẻ học phát âm tiếng Anh tốt hơn mà bạn có thể tham khảo để cùng bé nhà mình luyện tiếng Anh nhé. Việc học phát âm tiếng Anh cần phải có môi trường, vì thế các bạn cố gắng xây dựng không gian học tập để trẻ cảm thấy thích thú hơn khi học, như vậy sẽ có hiệu quả hơn.

: