5 phương pháp vừa chơi vừa học tiếng Anh

Để học giỏi tiếng Anh, bạn phải có phương pháp hợp lý. Học tiếng Anh không chỉ đơn giản là học thuộc mà điều quan trọng là bạn phải có hứng thú với môn này. Theo các chuyên gia vừa học vừa chơi cũng là phương pháp hay mà bạn có thể sử dụng khi học tiếng Anh. Dưới đây là 5 phương pháp vừa chơi vừa học tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo nhé.
Tạo hứng thú khi học tiếng Anh

1. Học tiếng Anh qua game

Hiện nay có rất nhiều game bằng tiếng Anh ví dụ như ghép từ, bingo… Để chiến thắng bạn cần phải hiểu nội dung viết bằng Tiếng Anh, đọc hiểu và phản xạ nhanh nếu không muốn thua cuộc. Đồng thời, chơi game đem lại cho bạn cảm xúc hưng phấn. Hay nói cách khác, muốn giỏi game thì phải giỏi tiếng Anh. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết cân bằng thời gian của mình, không nên dành quá nhiều thời gian để chơi game hoặc nên chọn những game được thiết kế riêng cho việc học ngoại ngữ. Hãy coi đó là một phương pháp bổ trợ thôi nhé!

2.  Đọc sách, báo, tạp chí bằng tiếng Anh

Nếu bạn là người thích đọc thì có thể lựa chọn những cuốn sách, báo, tạp chí, truyện đọc bằng tiếng Anh. Trước hết lựa chọn những lĩnh vực mà bạn yêu thích để đọc. Nếu bạn thích tạp chí thời trang thì có thể lựa chọn tạp chí thời trang bằng tiếng Anh. Hay nếu bạn thích đọc truyện thì những bộ truyện kinh điển như Doremon, Conan… sẽ là lựa chọn tốt đó. Nếu là người có trình độ ở mức trung bình – khá, ban đầu bạn nên chọn những cuốn đơn giản như truyện tranh, truyện cổ tích, ngụ ngôn,… Đọc nhiều sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng mỗi ngày đó.
Tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh

3. Xem phim ảnh bằng tiếng Anh

Những bộ phim hành động, tình cảm bằng tiếng Anh… cũng là cách học hiệu quả. Xem phim không chỉ giúp bạn nâng cao từ vựng mà còn giúp bạn luyện phát âm, luyện nghe mỗi ngày đó.

4. Sử dụng mạng xã hội

Hiện nay sự phát triển của mạng xã hội rất lớn, bạn có thể tham gia facebook, twitter… để kết bạn với người nước ngoài. Việc học tiếng Anh với bạn bè sẽ hiệu quả hơn bạn nghĩ nhiều đó. Thử xem nhé.

5. Tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh

Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh mỗi tuần là cơ hội để bạn được giao tiếp, có môi trường thực hành tiếng Anh. Các bạn có thể đăng ký câu lạc bộ của trung tâm tiếng Anh hay đơn giản là tự thành lập những câu lạc bộ của những người có đam mê về tiếng Anh để có thể luyện tập hàng tuần nhé.

5 phương pháp vừa chơi vừa học tiếng Anh không khó như bạn nghĩ đúng không. Quan trọng là bạn phải kiên trì và có hướng đi đúng, như vậy việc chinh phục ngôn ngữ mới không còn là rào cản với chính bạn nữa.

: